Tính năng tự động tách nền ảnh mới trên iOS 16 sẽ khiến người dùng Android phải "thèm thuồng"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2164 #1

Apple đã "vay mượn" một số tính năng tùy biến của Android trong iOS 16 bao gồm khả năng tùy chỉnh màn hình Lock Screen, khóa ảnh cá nhân,v.v....Thậm chí Apple đã vượt qua Google theo một cách kỳ lạ khi trong iOS 16, người dùng iPhone có thể kéo thả chủ thể từ ảnh vào các ứng dụng khác vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Apple cho biết đây là một phần của tính năng Visual Look Up mới được nâng cấp, nhờ khả năng mạnh mẽ của nhân Neural Engine trong các chipset Apple A Series gần đây để thực hiện một số lượng lớn các phép tính mỗi giây — con số thực tế không quan trọng nếu nó hoạt động tốt như trong bản demo ở trên. Bạn chỉ cần nhấn và giữ, ngay lập tức iPhone có thể xác định chủ thể của bức ảnh và xóa nó khỏi nền. Tính năng này giúp bạn không cần phải mở ứng dụng Photoshop vô cùng nặng mà vẫn có thể làm điều đó trên iPhone của mình ngay lập tức chỉ trong một bước duy nhất.


Với chủ thể hiện đã được tách khỏi ảnh, bạn có thể dán nó vào các ứng dụng như iMessages, Messenger,v.v...Về cơ bản, nó là một nhãn dán, được tạo ngay tại chỗ từ ảnh của bạn. Dựa trên phép thuật AI mà Google đã thể hiện trong những năm qua, chắc chắn rằng Google sẽ không để yên cho việc Apple vượt mặt trong cuộc chiến AI, và hãng có thể công bố một tính năng tương tự trong Google Photos hay Android 14 sắp tới.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom