Hình nền động mới trên iOS 16 được cho là Apple "sao chép" từ Xiaomi?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3968 #1


Có lẽ chúng ta đã quen với những câu nói kiểu Apple lại sao chép cái này, cái kia của Android mỗi khi ra mắt phiên bản iOS mới! Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên khái niệm này được thay đổi khi "có vẻ như" táo khuyết đã "mượn ý tưởng" từ Xiaomi với Hình nền Thiên văn học trên iOS 16.

Được xem như trọng tâm của hội nghi WWDC năm nay, iOS 16 đã thú hút nhiều cuộc thảo luận của cộng đồng mạng khi được công bố chính thức. Nổi bật nhất là tính năng tùy chỉnh màn hình khóa cùng bộ hình nền động mới lấy chủ đề về Thiên văn học.

Trong số các ảnh nền lấy chủ đề về Thiên văn học, Apple sử dụng một số hình chụp Trái đất từ ngoài không gian và đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều người tin rằng công ty đã "vay mượn" ý tưởng từ Super Wallpaper trên MIUI 12 của Xiaomi.

Dựa trên hai mình minh họa dưới đây (trái là iOS 16, phải là MIUI 12) có thể thấy rằng từ cách hoạt động cho đến hiệu ứng chuyển tiếp (khóa và mở khóa màn hình) mang nhiều nét tương đồng với nhau.


Mặc dù vậy, hình nền iOS Earth được lấy ở góc độ xa hơn so với Earth Super Wallpaper trên MIUI. Phần hoạt ảnh khi mở khóa màn hình cũng nhẹ nhàng hơn so với kiểu zoom cận của MIUI.

Tuy nhiên, rất khó để nói rằng Apple đã sao chép khi chỉ đánh giá từ một số chi tiết nhỏ, nhất là khi đây không phải tính năng độc quyền chỉ riêng mình Xiaomi sở hữu.


TECHRUM.VN / THAM KHẢO: GIZCHINA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom