So sánh tốc độ iOS 16 với iOS 15.5 trên iPhone 8, Xr, 11, 12 và iPhone 13

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3059 #1


Đúng như dự kiến, Apple đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 16 ngay sau buổi khai mạc hội nghị WWDC 2022 diễn ra vào ngày 6 tháng 6 vừa qua. Hầu như không có bất kỳ cải tiến nào về giao diện hệ thống, thay vào đó sẽ tập trung đến tính năng tùy chỉnh Màn hình khóa, hình nền động với hoạt ảnh mở khóa độc đáo, cải thiện hiệu năng và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người dùng quan tâm nhất chính là tốc độ của phiện bản này liệu có cải thiện hơn so với iOS 15.5 khi sử dụng trên các mẫu iPhone cũ như iPhone 8 và iPhone XR hay không? Nếu như bạn cũng đang có cùng câu hỏi trên thì hãy tham khảo qua video speedtest dưới đây để biết đáp án chính xác nhất nhé.

Kênh YouTube iAppleBytes đã tiến hành test trên một số dòng máy phổ biến như iPhone 8, Xr, 11, 12 và iPhone 13. Nội dung video sẽ cho thấy iOS 16 ảnh hưởng như thế nào đến tốc độ trên các thiết bị này khi so với iOS 15.5, đặc biệt là iPhone 8 và iPhone XR. Giúp chúng ta có trải nghiệm nhanh trước khi cập nhật lên phiên bản này (hiện là developer beta, public beta sẽ có sẵn vào khoảng tháng 7).

Trước khi xem video thử nghiệm, hiện có rất nhiều người dùng phản hồi về việc hao pin - nóng máy sau khi cập nhật iOS 16 beta 1. Điều này cũng khá dễ hiểu do đây mới chỉ là bản thử nghiệm nội bộ không mang tính chính thống, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết và thời gian để hoàn thiện, tối ưu hóa trước khi phát hành công khai.

Video speedtest iOS 16:


Theo như cảm nhận của mình, khi hoạt động trên iOS 16 thì các thiết bị đời cũ như iPhone 8 và XR sẽ bị chậm hơn đối với những tác vụ mở - load nội dung từ ứng dụng, vấn đề này được cải thiện hơn trên các thiết bị đời mới như iPhone 11, 12, 13 (thậm chí iOS 16 còn nhanh hơn một chút so với thiết bị sử dụng iOS 15.5).

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 16 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Hướng dẫn cập nhật iOS 16 beta 1 không cần tài khoản Developers', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.


TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom