Elon Musk yêu cầu nhân viên của SpaceX và Tesla làm việc tối thiểu 40h/tuần tại văn phòng hoặc nghỉ việc

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1160 #1


Trong một bản ghi nhớ được gửi tới các giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla gần đây, tỉ phú Elon Musk đã yêu cầu nhân viên phải dành tối thiểu 40 giờ làm việc tại văn phòng mỗi tuần hoặc bị thôi việc. Thông báo được đưa ra không lâu sau khi vị CEO này nêu quan điểm của mình về việc nhân viên làm việc từ xa thay vì tại công ty chính.

Trong khi có nhiều luồng ý kiến xoay quanh vấn đề làm việc tại nhà có thực sự hiệu quả hay không, Elon Musk dường như đã chắc chắn với đáp án của mình khi cho rằng các nhân viên tại SpaceX và Tesla nên quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian.

Theo báo cáo từ tờ New York Times, Musk đã gửi email cho nhân viên SpaceX trong tuần này, yêu cầu họ dành tối thiểu 40 giờ mỗi tuần tại văn phòng chính của công ty, nếu không họ sẽ bị sa thải. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng các nhân viên cấp cao nên làm cho sự hiện diện của mình trở nên rõ ràng hơn, đó là lý do tại sao bản thân Musk dành nhiều thời gian trong nhà máy với các công nhân trực - "Nếu tôi không làm điều đó, SpaceX đã phá sản từ lâu".



Một thông báo tương tự đã được gửi tới các giám đốc điều hành và quản lý của Tesla, trong đó CEO này đã đề cập đến yêu cầu tương tự đối với những ai muốn làm việc từ xa. Musk cho biết rằng, con số này ít hơn những gì mà các công nhân làm việc tại nhà máy được yêu cầu, đồng thời chính ông sẽ là người xem xét và phê duyệt những trường hợp đặc biệt không thể đáp ứng yêu cầu này.



Văn phòng là nơi làm việc chính tại bất kỳ công ty hay tập đoàn nào trên thế giới. "Tại đây, các nhân viên sẽ gặp gỡ nhau, trao đổi thông tin và thực sự trở thành đồng nghiệp chứ không phải một văn phòng giả từ xa nào đó [...] Nếu bạn không xuất hiện, chúng tôi sẽ coi như bạn đã từ chức" - Elon Musk cho biết.

Sau khi thông báo này bị rò rỉ, CEO Elon Musk đã đăng trên Twitter cá nhân dòng trạng thái như sau: "Họ nên giả vờ làm việc ở một nơi khác"!



TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom