Một số người dùng bất ngờ nhận được thông báo nâng cấp Windows 11 mặc dù CPU không được hỗ trợ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1481 #1


Khi Microsoft ra mắt lần đầu tiên, Windows 11 khiến cho đa số người dùng cảm thấy ngạc nhiên bởi sau hơn một thập kỷ, công ty đã tăng cường đáng kể các yêu cầu về hệ thống. Việc đòi hổi máy tính phải có TPM 2.0 đã gây ra nhiều tranh cãi, đồng thời tạo nên rào cản lớn nhất khi cài đặt hệ điều hành này trên bất kỳ chiếc PC nào. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, lại có không ít người dùng sở hữu những thiết bị chưa đáp ứng các yêu cầu mới nhưng vẫn nhận được thông báo cập nhật Windows 11.

Trường hợp này hiện khá phổ biến với những người dùng Windows Insiders trong kênh Preview, cụ thể là phiên bản Windows 11 build 22H2. Tuy nhiên, một tài khoản Twitter đang tham gia chương trình thử nghiệm nội bộ đã xác nhận rằng, đây chỉ là một lỗi và không có gì đáng ngạc nhiên khi Microsoft không hạ các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11.


Cách hoạt động của kênh Preview là bạn nhận được các bản cập nhật dự kiến cuối cùng trước khi chúng đến với công chúng. Nếu thiết bị không đủ điều kiện cho Windows 11, hệ thống sẽ hủy bản xem trước của bản cập nhật tiếp theo cho Windows 10. Nhưng trường hợp này có thể do Microsoft bị nhầm lẫn và đã phát hành phiên bản Windows 11 22H2.

Theo dự kiến, Windows 11 22H2 sẽ được phát hành vào mùa thu này cho tất cả các thiết bị đạt yêu cầu, nhưng công ty sẽ cung cấp dưới dạng bản cập nhật tích lũy trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chính thức tới tay công chúng. Các máy đang chạy Windows 10 vẫn sẽ có bản cập nhật 22H2 nhưng dung lượng cài đặt nhỏ hơn - như một gói hỗ trợ.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom