Apple tiếp tục mất thương hiệu "Think Different" vào tay nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
959 #1


Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (Court of Justice of the European Union) đã bác bỏ nỗ lực của Apple nhằm lật lại quyết định từ EUIPO về việc thu hồi nhãn hiệu "Think Different" tại các nước thuộc khối EU vào năm 2019. Trước đó, Táo khuyết đã sử dụng cụm từ này cho nhiều chiến dịch tiếp thị từ năm 1997 đến năm 2002.

Apple đã khởi động chiến dịch "Think Different" nổi tiếng vào năm 1997 và sau đó đăng ký cụm từ này làm nhãn hiệu tại EU. Nó được đăng ký lại vào năm 1998 và 2005. Các sản phẩm gắn liền với thương hiệu này bao gồm máy tính, thiết bị đầu cuối dành cho máy tính, bàn phím, phần cứng, phần mềm và các sản phẩm đa phương tiện khác.

Năm 2016, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sũ - Swatch đã nộp ba đơn đăng ký tới Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh Châu Âu (EUIPO) với hy vọng thu hồi nhãn Apple đang sử dụng. Nguyên nhân xuất phát bởi cụm từ "Tick Different" được nhà sản xuất đồng hồ này sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và Swatch tuyên bố rằng Apple đã không sử dụng cụm từ "Think Different" trong 5 năm.

Vào năm 2018, Bộ phận thu hồi của EUIPO đã thu hồi các nhãn hiệu bị tranh chấp từ năm 2016. Khiếu nại của Apple đối với quyết định này đã bị Ban kháng nghị bác bỏ. Sau đó, vào tháng 1 năm ngoái, "táo khuyết" đã đưa ra ba vụ kiện trước Tòa án chung của EU nhưng hiện cũng chính thức bị bác bỏ vào hôm nay.

"Tòa án lưu ý rằng, trái với những gì Apple tuyên bố, kết luận của Ban phúc thẩm về tính phân biệt của các nhãn hiệu bị tranh chấp không mâu thuẫn với cơ sở bằng chứng nhằm chứng minh rằng chúng đã được sử dụng chính hãng."
Nhìn chung, Tòa án tin rằng "Think Different" đã không được sử dụng thực sự trong hơn 10 năm trước khi vụ án xảy ra. Bên cạnh đó, đây không phải là lần tranh chấp đầu tiên của Apple với Swatch vì trước đó cả hai công ty từng gặp nhau tại tòa vì thương hiệu "One More Thing".

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom