Nói lời tạm biệt với ổ HDD, khi Microsoft chuẩn bị loại bỏ khả năng khởi động Windows 11 trên ổ HDD?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
8278 #1

Việc phát hành Windows 11 đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn do các yêu cầu cấu hình quá cao mà Microsoft đưa ra, khiến cho hàng triệu máy tính trên toàn thế giới không thể nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, có vẻ như "gã khổng lồ" công nghệ đang lên kế hoạch nhằm khuyến khích người dùng chi thêm tiền cho việc nâng cấp PC của mình để phù hợp hơn với hệ điều hành này.

Ổ cứng HDD tuy có tốc độ chậm nhưng vì giá thành rẻ hơn rất nhiều SSD cho nên chúng vẫn được sử dụng trên những PC cấu hình thấp. Tuy nhiên có vẻ như trong tương lai gần, mọi người sẽ phải tạm biệt HDD và chỉ dùng chúng cho việc lưu trữ khi mới đây, Microsoft được cho là sẽ loại bỏ hoàn toàn khả năng boot drive của Windows 11 trên ổ HDD. Điều này có nghĩa người dùng sẽ không còn được sử dụng ổ HDD làm ổ khởi động Windows 11 nữa.

Theo một báo cáo từ công ty phân tích Trendfocus (thông qua Tom's Hardware ), Microsoft đang thúc đẩy những nhà sản xuất PC sử dụng ổ cứng HDD làm thiết bị lưu trữ chính trong các PC chạy Windows 11 cài sẵn phải chuyển sang sử dụng SSD. Microsoft thậm chí còn đặt ra thời hạn cho thời điểm họ muốn quá trình chuyển đổi diễn ra là vào năm 2023.


Chính xác lý do tại sao Microsoft làm điều này không rõ ràng. Theo trang Tom's Hardware, có thể Microsoft chỉ muốn chuyển sang ổ SSD để PC có được hiệu suất tốt nhất từ Windows 11. Cũng có những tính năng Windows 11 tùy chọn yêu cầu ổ cứng phải có tốc độ nhanh và trang bị công nghệ mới, chẳng hạn như API DirectStorage. Điều này tạo ra liên kết hiệu quả hơn giữa SSD NVMe (cả PCIe 3.0 và PCIe 4.0) và GPU, cho phép tựa game load nhanh hơn.

Mặc dù tất cả chúng ta đều có thể đánh giá cao SSD khởi động Windows nhanh hơn nhiều, nhưng việc biến SSD trở thành thiết bị lưu trữ chính trong PC sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên thế giới, những người có thu nhập thấp không đủ tiền để bỏ ra số tiền lớn nâng cấp từ ổ HDD lên SSD. Microsoft đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về thông tin này, vì vậy hiện tại, cả HDD và SSD đều có thể được sử dụng làm ổ khởi động cho Windows 11.

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
13/1/16
Bài viết
36
Được thích
15
#2
Muốn cài đặt Windows 11 mà không có nỗi SSD (chỉ khoảng từ 400.000), thì đó là máy tính kiểu gì?
 

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#3
Muốn cài đặt Windows 11 mà không có nỗi SSD (chỉ khoảng từ 400.000), thì đó là máy tính kiểu gì?
thì chắc bác chịu khó quay về win 10 thôi chứ hdd h chậm bỏ xừ bỏ đi để người dùng có lợi dùng ssd boot win cho nhanh
 

vanhaihcom

New Member
Tham gia
14/2/22
Bài viết
23
Được thích
0
#4
server, thiết bị lưu trữ vấn phải dùng HDD
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom