Năm tính năng iOS 16 mới đã có trên Android từ lâu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3692 #1


Mặc dù mục tiêu phát triển hệ điều hành khác nhau, nhưng Google và Apple đều có những tính năng được lấy cảm hứng từ nhau mỗi khi phát hành bản cập nhật mới. Cho dù đó là thiết kế giao diện, khả năng tiếp cận hay khả năng tùy chỉnh, v.v... Dưới đây là tổng hợp 5 tính năng lớn nhất của iOS 16 đã có mặt trên Android từ lâu, mời các bạn cùng tham khảo.

Tùy chỉnh Màn hình khóa



Không thể phủ nhận rằng màn hình khóa trên iOS 16 trông rất tuyệt. Cách Apple sử dụng hiệu ứng để tạo độ sâu cho ảnh nền cũng giúp nó tương tác tốt hơn khi sử dụng kèm widget khá là ấn tượng. Có nhiều tiện ích để chúng ta tùy biến trên màn hình khóa, ví dụ như dung lượng pin, thời tiết, theo dõi sức khỏe, nguồn cấp dữ liệu, v.v... Thậm chí là thay đổi phông chữ mặc định của iOS, màu sắc của văn bản - tiện ích v.v...

Tuy nhiên, Google đã làm điều này từ lâu khi ra mắt tiện ích Xem nhanh, cung cấp cho người dùng thông tin tương tự một cách thông minh hơn, có thể dự đoán những gì mà chúng ta cần trên màn hình khóa. Mặc dù luôn hiển thị dữ liệu thời tiến và ngày tháng, nhưng các thông tin khác như sự kiện sắp tới, cảnh báo nhiệt độ hay thẻ lên máy bay cũng rất hữu ích. Màu đồng hồ cũng có thể thay đổi thông qua bảng màu Material You, phù hợp với hình nền.



Một tính năng nhỏ hơn mà Apple đã thêm là Hoạt động trực tiếp, cho phép các ứng dụng thêm tiện ích vào cuối màn hình khóa với các thông tin như điểm số thể thao hoặc quãng đường Uber. Về cơ bản, điều này giống như thông báo trên Android, đã có sẵn cho các nhà phát triển ứng dụng Android trong nhiều năm qua.

Chia sẻ tự động trong thư viện Ảnh



Trong iOS 16, bạn có thể để ứng dụng Ảnh tự động chia sẻ ảnh của gia đình trong một album được chia sẻ mà tất cả bạn bè đều có quyền truy cập. Ngoài ra, còn bổ sung thêm một số tùy chọn để cho phép truy cập tất cả ảnh vào khoảng thời gian nhất định. Thậm chí ứng dụng máy ảnh được thêm nút tự động đưa ảnh vào album được chia sẻ. Album được chia sẻ này hiện cung cấp cho mọi người quyền truy cập để thêm ảnh, chỉnh sửa và xóa chúng.

Google Photos đã làm điều này trong ít nhất hai năm gần đây. Tính năng Chia sẻ đối tác tương đương với Google Photos, cho phép bạn tự động chia sẻ ảnh có người đó. Nó có tất cả các tính năng giống như của Apple ngoại trừ không chỉ giới hạn ở các sản phẩm của Apple. Vì Google Photos dựa trên nền web nên có thể tải ảnh từ máy ảnh DSLR lên từ bất kỳ máy tính nào và chia sẻ ảnh.



Ngoài ra, Google cũng có các album tự động có thể chia sẻ. Thao tác này sẽ tự động thêm tất cả ảnh bạn chụp về một người hoặc vật nuôi nhất định, sau đó thêm nó vào album được chia sẻ bằng liên kết hoặc trực tiếp thông qua ứng dụng. Bạn thậm chí có thể bật tính năng cộng tác để cấp quyền cho những người khác thêm ảnh của họ vào đó.

Đọc chính tả thông minh hơn với dấu chấm câu và tương tác với người dùng



Trên iOS 16, tính năng đọc chính tả giờ đây cho phép bạn chỉnh sửa và tương tác với những gì bạn đang đọc trong khi chế độ đọc chính tả tiếp tục hoạt động. Chúng ta có thể nhấp - xóa mọi thứ và chỉ cần cho điện thoại biết mình muốn làm gì và thiết bị sẽ thực hiện.

Các tính năng đọc chính tả này là bản sao gần như 100% từ tính năng nhập liệu bằng giọng nói của Trợ lý Google trên Pixel 6 và 6 Pro. Nó có cùng một loại tính năng để tương tác với văn bản, điều khiển bằng giọng nói đối với những gì người dùng đã nhập và điều dấu câu thích hợp.

Nhiều điểm dừng trong Bản đồ



Apple Maps hiện hỗ trợ thêm tối đa 15 điểm dừng dọc theo một tuyến đường trong bản đồ. Tính năng có vẻ đơn giản này đã có mặt trên Google Maps trong nhiều năm tính đến thời điểm này. Sự khác biệt duy nhất giữa các tính năng này là Apple Maps hỗ trợ tối đa 15 điểm dừng trong khi Google Maps chỉ hỗ trợ tối đa 10 điểm dừng. Nếu bạn muốn có nhiều điểm dừng ngay bây giờ trên iOS, bạn luôn có thể tải xuống ứng dụng Google Maps trên iPhone của mình.

Phụ đề trực tiếp



Phụ đề trực tiếp đã được giới thiệu vào năm 2019 tại Google I/O nhằm sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của Google để cung cấp phụ đề cho nội dung trên điện thoại chưa có phụ đề chi tiết. Nó sẽ hoạt động trong thời gian thực và tạo ra chúng cho bất kỳ âm thanh nào. Vào tháng 3 năm nay, Google cũng đã bổ sung tính năng này cho các cuộc gọi điện thoại.

iOS 16 mang đến tính năng tương tự với khả năng tạo phụ đề âm thanh trong thời gian thực trên bất kỳ ứng dụng nào, kể cả trong cuộc gọi và FaceTime. Giao diện người dùng thậm chí trông giống hệt nhau. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nhanh, nó có vẻ chậm hơn một chút so với giải pháp thay thế của Google và không chính xác bằng.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 
Top Bottom