6 nguyên nhân khiến bạn mất thời gian sạc pin điện thoại và cách khắc phục

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1083 #1

Hiện tại, những chiếc điện thoại iPhone và Android có dung lượng pin ngày càng lớn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sạc pin cho máy cũng mất thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy điện thoại mình mất quá nhiều thời gian sạc, thường vấn đề sẽ gói gọn trong 6 nguyên nhân sau.

1. Sạc không dây


Sạc không dây nhìn rất sành điệu và thẩm mỹ, tuy nhiên công suất của chúng rất hạn chế so với sạc có dây, thường chỉ bằng một nửa thông thường. Nếu bạn đang có việc gấp, hãy sạc điện thoại của mình qua cáp để nạp được nhiều năng lượng hơn.

2. Lỗi cáp


Một chiếc cáp sạc nhìn đẹp bên ngoài, không nứt, không xước, không... lòi dây điện, vẫn có thể đã bị hư bên trong. Do không tận mắt nhìn thấy nên ít ai chịu tin rằng "cáp hư rồi". Trong trường hợp này, bạn có thể đổi cáp sạc xem có cải thiện được tình trạng nạp pin chậm hay không.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng một chiếc cáp bị hư hỏng vật lý có thể nhìn thấy bằng mắt thường để tránh bị điện giật, hoặc cháy nổ...

3. Sạc pin thông qua máy tính


Công suất sạc qua cổng USB trên máy tính thường chỉ có 2.5W- chỉ bằng 1/6 công suất của chuẩn sạc nhanh 15W xuất hiện trên khá nhiều smartphone Android hiện nay. Điều này giải thích vì sao bạn sẽ mất rất lâu để đợi điện thoại của mình đầy pin.

4. Củ sạc yếu


Mỗi hãng sản xuất sẽ trang bị cho người dùng những củ sạc có công suất khác nhau. Một số nhà sản xuất thứ 3- như Anker chẳng hạn, sẽ có những sản phẩm cho công suất sạc cao hơn- ví dụ củ sạc 2 đầu ra công suất 24W. Bạn có thể sạc cùng lúc 2 máy với công suất 12W.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý thông số công suất trên các loại củ sạc của bên thứ 3. Có thể củ sạc bạn mua cách đây 4 năm được cho là nhanh, thì đối với công nghệ hiện nay và một chiếc điện thoại pin 5,000mAh, nó chỉ là một củ sạc thường. Nếu ưu tiên tiêu chí sạc nhanh, bạn hãy đầu tư cho những loại củ sạc mới nhất.

5. Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại


Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen cắm sạc điện thoại, mở 4G rồi chơi game, hoặc thực hiện các tác vụ nặng. Lúc này năng lượng được nạp vào máy chưa tích vào pin được bao nhiêu đã bị đem ra sử dụng. Nếu cần sạc nhanh, tốt nhất bạn nên đặt điện thoại xuống để máy tự nạp đầy pin, sẽ tiết kiệm thời gian hơn hẳn.

6. Cổng sạc trên smartphone có vấn đề


Nếu đã đầu tư củ sạc nhanh, cáp "hịn" mà vẫn mất thời gian để sạc đầy pin cho smartphone, khả năng cao là cổng sạc của bạn bị trục trặc. Bụi, các mảnh vụn nhỏ mắc kẹt giữa vị trí tiếp xúc giữa cổng sạc và cáp có thể gây nên tình trạc sạc chậm. Hãy thử vệ sinh cổng sạc trên smartphone bằng đồ thổi bụi, hoặc tăm sạch. Trường hợp cần thiết, bạn có thể đem ra các trung tâm bảo hành có đầy đủ dụng cụ để kiểm tra và làm vệ sinh máy.


Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom