6 vũ khí làm nên quái vật làng game Acer Predator

nhikolai

New Member
Tham gia
25/4/16
Bài viết
18
Được thích
0
3433 #1

Được trình làng lần đầu tại Việt Nam vào tháng 03/2016, Predator được Acer định hướng như một con “quái vật” của làng laptop gaming.

Thực tế cho thấy, ở thời điểm hiện tại, đã và đang có rất nhiều nhà sản xuất tham gia vào thị trường thiết bị gaming di động. Tuy đây là lần đầu tiên bước vào thị trường này với Predator, nhưng Acer đang muốn khẳng định rằng kẻ đến sau không phải kẻ thua cuộc, và Predator thực sự xứng đáng là một trong những con quái vật thống trị làng laptop gaming. Vậy đâu là những yếu tố tạo nên thương hiệu cho Acer Predator?

Predator Prozone


Prozone là tên của phần mềm đi kèm giúp chỉnh màu sắc cũng như tối ưu khả năng hoạt động của bàn phím trên Acer Predator. Trước tiên, bàn phím của Predator là loại full-size, hành trình phím tốt, độ nảy cao, khoảng cách giữa các phím hợp lý, sở hữu thiết kế “an toàn”, mang đến cảm giác chắc chắn khi gõ cho người dùng. Vì là laptop gaming nên 2 cụm phím AWSD và điều hướng được thiết kế với viền/ký tự đỏ trên nền đen mạnh mẽ. Điểm đặc biệt của bàn phím trên Predator đó chính là việc hãng trang bị cho máy trên khu vực phím Macro nhằm mang đến trải nghiệm gaming vượt trội cho người dùng.


Quay lại với phần mềm Prozone, như đã nói ở trên, đây là phần mềm được hãng tích hợp sẵn nhằm tùy biến khu vực bàn phím của máy. Cụ thể, Đèn nền phím được thiết kế với 4 vùng màu có thể tùy biến bằng phần mềm Predator ProZone đi kèm và bạn có thể tùy chọn màu sắc bất kỳ, hỗ trợ đến 16 triệu màu giúp con “Quái thú” của bạn thật sự khác biệt và nổi trội trước đám đông.Điểm này mình có thể khẳng định với các bạn, vì mình thấy một số bài review trước nói máy không đổi được nhiều màu, điều này có lẽ do các bản trước chỉ là hãng mẫu nên chưa đủ tính năng.


Nói thêm về phím Macro, đây là cụm phím tách biệt ra một hàng riêng ngoài cùng bên trái. Nói về cụm phím macro, bạn có thể hiểu một cách đơn giản, đây là những “phím tắt”, bạn có thể dễ dàng gán tổ hợp combo cho những phím này, khi chơi game, bạn chỉ nhấn, máy sẽ tự động xuất skill thay cho bạn, đặc biệt sau khi chương trình đã ghi lại thứ tự các phím bấm, bạn vẫn có thể set thời gian delay của mỗi thao tác ma chương trình nhấn phím, điều này rất tiện vì các skill trong game đều có thời gian delay để hồi skill. Cụm phím macro còn mang đến cho người dùng khả năng thiết lập profile cho từng game, rất hay và tiện dụng.

Predator Dustdefender


Dustdefender là tên gọi của hệ thống tản nhiệt được Acer trang bị bên trong Predator. Cụ thể hơn, phần cánh quạt được định danh AeroBlade với độ mỏng 0,1 mm cùng hệ thống khí động học tiên tiến. Ngoài công nghệ Turbo Mode giúp tự động điều chỉnh tốc độ quạt theo tải thì quạt của Predator còn có khả năng đổi chiều quay với hai đường thoát khí ở phần khung nhằm thổi bụi – bẩn ra bên ngoài, giúp đảm bảo thiết bị luôn hoạt động mát mẻ và ổn định nhất.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống tản nhiệt của máy làm việc khá hiệu quả, khi trải nghiệm một số game nặng, điển hình là Mortal Combat, nhiệt độ máy vẫn được giữ ở mức ổn định, phần chiếu để tay, touchpad và bàn phím đều mát mẻ, không gây khó chịu cho người dùng.

Predator Frostcore


Xem đến đây, nếu bạn có đặt câu hỏi “Dù được trang bị hệ thống tản nhiệt tiên tiến nhưng máy vẫn bị quá nhiệt thì sao?”. Predator Frostcore như một câu trả lời nhằm đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của người dùng. Cụ thể hơn, Frostcore là tên gọi của chiếc quạt tản nhiệt rời của CoolerMaster được Acer đặt hàng riêng để trang bị cho Predator. Để dễ hình dung, người dùng có thể tháo rời bộ phận ổ DVD của máy nhờ một chốt nhỏ ở mặt dưới, sau đó thay module Frostcore vào, giúp hạ nhiệt của máy một cách nhanh chóng nhất mà không gây cồng kềnh cũng như giảm thẩm mỹ của thiết bị.

Predator Soundpound 4.2


Bạn dùng laptop với hai loa ngoài, và bạn nghĩ như thế đã đủ cho những trải nghiệm thông thường, kể cả chơi game? Acer không nghĩ như vậy, để có những trải nghiệm gaming vượt trội, hãng đã trang bị cho Predator cụm loa 4.2 với 4 loa chính là 2 loa phụ cùng công nghệ âm thanh Dolby Audio.

Trải nghiệm trong phòng kín cho thấy loa ngoài của Predator thực sự ấn tượng khi chơi game, đặc biệt là những tựa game FPS. Cụ thể hơn, người chơi sẽ có thể nghe chính xác tiếng bước chân của đối thủ cũng như đồng đội từ nhiều hướng khác nhau nhằm đưa ra chiến thuật thích hợp nhất, mang đến chiến thắng cho cả team.

Killer Doubleshot Pro


Bạn chơi game online bị lag, hoặc muốn có đường truyền tốc độ cao để treo nhiều acc; công nghệ Killer DoubleShot™ Pro được trang bị trên Predator sẽ giúp bạn. Killer DoubleShot™ Pro tối ưu giảm độ trễ truy cập mạng đồng thời cho phép ghép mạng Ethernet và Wifi lại để đạt được tốc độ đường truyền cao nhất, cũng như đảm bảo mạng thông suốt khi có 1 trong 2 đường bị trục trặc.

Ngoài ra ứng dụng Killer Network Manager đi kèm cũng cho phép bạn thiết lập ưu tiên băng thông mạng cho game nên bạn có thể thoải mái tải phim/dữ liệu lớn từ mạng mà không sợ game online đang chơi bị lag.

Qua dùng thử mình nhận thấy chương trình này rất thông minh khi set mặc định các ứng dụng là ưu tiên 4 và tự nhận các game online của mình chơi và tự động cho ưu tiên 1, bạn cũng có thể dễ dàng set lại độ ưu tiên trong cửa sổ chương trình Killer Network Manager

Mình đã thử vừa chơi CS GO vừa down file cài đặt game khác hơn 5GB bằng IDM để cố tình kéo đường truyền thì game vẫn không lag. Game vẫn chạy mượt và phản hồi tức thì những điều khiển của mình trên nhân vật.

Cấu hình mạnh mẽ


Sở hữu cấu hình thuộc hàng cực khủng ở thời điểm hiện tại với bộ vi xử lý Intel Skylake Core i7-6700HQ (4 nhân 2,6 GHz, 8 luồng xử lý đồng thời), card đồ họa NVIDIA GTX 980M có bộ nhớ đồ họa đến 8GB DDR5, dung lượng RAM đến 16GB nên không có gì phải nghi ngờ về khả năng chiến game của quái thú Predator 17 này. Phần lưu trữ Acer chọn giải pháp hai ổ đĩa cứng: một ổ SSD 256GB + một ổ cứng 1TB truyền thống giúp giải quyết được bài toán khởi động hệ điều hành, ứng dụng và game nhanh đồng thời vẫn có không gian lưu trữ lớn cho những mục đích khác.

Về khả năng hiển thị, phiên bản cấu hình cao nhất tại thị trường Việt Nam có màn hình 17,3 inch độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) sử dụng công nghệ tấm nền IPS. Trải nghiệm thực tế, màn hình của máy có độ sáng cao, sắc nét với lớp chống chói hữu dụng khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng ngoài trời với màu sắc nịnh mắt, phù hợp cho nhu cầu giải trí đa phương tiện và gaming.
 

shinbutchi

New Member
Tham gia
4/5/16
Bài viết
193
Được thích
2
#2
Hôm trước đi trải nghiệm offline, có đánh thử bàn phím con này. chất vãi. tuy chưa tới bàn phím cơ, nhưng độ nảy, với hành trình phím rất tốt, chơi game tuyệt vời.
 

shinbutchi

New Member
Tham gia
4/5/16
Bài viết
193
Được thích
2
#3
Thêm cái nữa là phím kích thước vừa chuẩn với ngón tay mình, nên cứ đặt tay lên là đúng phím, lại có phần màu mè dễ phân biệt nữa chứ, mấy thím chơi game fps nhìn vào là thích ngay
 

likeaboss

Member
Tham gia
29/4/16
Bài viết
357
Được thích
2
#4
Ngon đấy, nhưng không biết loa nó có tốt không nhỉ? chứ chơi mà không nghe được tiếng bước chân từ bên nào thì khác gì nhắm mắt chơi game đâu :big_smile:
6 loa, 4 loa chính đặt 2 bên để nghe âm từ trái phải, 2 loa sub để nghe nhạc nền này nọ. thì bạn còn ngại gì nữa? =)))
 
Tham gia
5/4/16
Bài viết
274
Được thích
2
#5
Hôm trước đi trải nghiệm offline, có đánh thử bàn phím con này. chất vãi. tuy chưa tới bàn phím cơ, nhưng độ nảy, với hành trình phím rất tốt, chơi game tuyệt vời.
cái bàn phím đổi màu nhìn chất quá <3
 
Tham gia
5/4/16
Bài viết
274
Được thích
2
#6
nó còn cái macro kìa, không biết gán combo chơi LOL vô được ko ta? nếu được chắc combo chuẩn như faker quá :D
 
Tham gia
29/4/16
Bài viết
357
Được thích
2
#7
Cái Dustdefender có vẻ như là thiết thực nhất. khỏi lo máy bị bám bụi làm chậm hiệu suất của cánh quạt :D:D
 
Tham gia
29/4/16
Bài viết
357
Được thích
2
#8
hệ thống tản nhiệt đã khủng, nó còn thêm cái Frostcore nữa, chắc Acer có thù với nhiệt độ lắm, nên quyết không cho nó tồn tại đây mà
 

dragonasea

New Member
Tham gia
11/5/16
Bài viết
6
Được thích
0
#9
hệ thống tản nhiệt đã khủng, nó còn thêm cái Frostcore nữa, chắc Acer có thù với nhiệt độ lắm, nên quyết không cho nó tồn tại đây mà
mình cũng thấy hệ thống tản nhiệt là thứ đáng tiền nhất. nhiệt độ phải mát thì mới yên tâm chiến game khủng được chứ
 

dragonasea

New Member
Tham gia
11/5/16
Bài viết
6
Được thích
0
#10
Ước gì có con này về chơi CS-GO thì sướng biết mấy :D
 

blinkb

New Member
Tham gia
11/5/16
Bài viết
5
Được thích
0
#12
màn này mà coi phim JAV hay chơi DOTA2 chắc đã lắm :3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom