SVP Apple gọi việc thiết kế lại màn hình khóa trên iOS 16 là 'một hành động của tình yêu'

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
997 #1

Mặc dù đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về những thay đổi chính trên phiên bản iOS 16, bao gồm cả Màn hình khóa tùy chỉnh. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với TechRadar gần đây, giám đốc điều hành của Apple đề nhấn mạnh lý do tại sao công ty quyết định thực hiện cải tiến này, thậm chí SVP Craig Federighi còn gọi việc thiết kế lại màn hình khóa trên iOS 16 là 'một hành động của tình yêu'.

Tất cả bắt đầu với iOS 14 khi Apple cho phép người dùng thêm các widget tiện ích vào màn hình chính. Ngoài ra, công ty cũng bổ sung thêm Thư viện ứng dụng, giúp tối ưu hóa không gian hiển thị và lược bỏ bớt những ứng dụng cần thiết nhưng không muốn lúc nào chúng cũng xuất hiện.

Với iOS 15, Chế độ tập trung được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ người dùng quyết định ứng dụng nào sẽ thông báo cho mình hoặc xuất hiện tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Và, Màn hình khóa tùy chỉnh trên iOS 16 sẽ là điểm nhất tiếp theo trong kế hoạch phát triển iOS của Apple. CEO Alan Dye cho biết mục tiêu của Apple là "làm cho iPhone trở nên cá nhân hơn" thông qua Màn hình khóa tùy chỉnh.


Theo TechRadar đưa tin, Apple đã cân nhắc việc thay đổi hoàn toàn Màn hình khóa vì từ trước đến nay, iPhone rất dễ nhận biết nhờ mặt đồng hồ chữ lớn ở giữa màn hình. Thay vào đó, Dye khẳng định lại con đường mà nhóm thiết kế hướng tới chính là thêm các phiên bản tùy chỉnh thông qua nhiều kiểu chữ San Francisco của Apple.

Vẫn nói về Màn hình khóa, Apple đã mượn ý tưởng từ Apple Watch sang iPhone bằng cách để một bức ảnh chân dung xuất hiện trước mặt đồng hồ, mang lại hiệu ứng chiều sâu. Craig Federighi giải thích việc sử dụng máy học của công ty để bổ sung khả năng này:

"Có khoảng một tá mạng lưới thần kinh đánh giá bức ảnh dựa trên việc liệu đó có phải là chủ thể mong muốn hay không. Tất cả những thứ này cho phép chúng tôi tự động hiển thị các tùy chọn thực sự tuyệt vời, hấp dẫn cho mọi người và sau đó hiển thị chúng trên màn hình theo cách khiến họ cảm thấy gần như hoàn toàn mới" - Craig Federighi nói.​

Trên thực tế, không chỉ Mặt đồng hồ chân dung đã truyền cảm hứng cho Apple thay đổi Màn hình khóa mà còn có cả các biến thể khác nhau của Đồng hồ. Craig Federighi cũng giải thích việc cố ý bố trí các widget bằng cách cân bằng giữa cá nhân hóa với tính nhất quán của giao diện iPhone.

Cuộc phỏng vấn đề cập đến rất nhiều điểm khác như tích hợp Focus, khả năng tách đối tượng khỏi ảnh một cách dễ dàng v.v... Nếu bạn muốn xem chi tiết hơn thì có thể truy cập tại đây.



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom