Rò rỉ cấu hình mới nhất của iPhone 7/7 Plus, cho thấy cải tiến lớn ở camera và kháng nước IPx7

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3725 #1

Vừa qua, một thông tin rò rỉ cấu hình của Apple iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã xuất hiện trên mạng, cho thấy sẽ có những sự thay đổi lớn, nhất là ở phần camera so với đời iPhone trước.

Dựa theo bảng cấu hình mới, có vẻ như iPhone 7 và 7 Plus vẫn giữ kích thước màn hình là 4.7 inch và 5.5 inch như trên đồi iPhone trước, cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng lần này chúng ta đã có cấu hình chi tiết hơn về chip xử lý và RAM của thế hệ iPhone mới. Theo đó, máy sẽ được trang bị bộ xử lý Apple A10, được sản xuất dựa trên tiến trình 16nm Fin FET của TSMC. Thông tin này cũng không mấy bất ngờ vì nhiều khả năng TSMC hoặc Samsung sẽ bắt đầu sản xuất chip theo tiến trình 10nm vào năm sau.


Bảng cấu hình mới nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Theo điểm số benchmark của A10 trước đây, bộ xử lý mới này sẽ cho hiệu năng cao hơn khoảng 20-30% so với A9 trên iPhone 6s. Con số này là không nhiều nếu so với sự khác biệt đến 50% của A9 so với A8. Tuy vậy , A10 được cho là sẽ tiết kiệm năng lượng và không gian hơn so với A9, vì nó được sản xuất theo công nghệ “fan-out” giúp giảm kích thước, từ đó, giúp điện thoại mỏng hơn và có thêm không gian cho pin hay các linh kiện khác.

Trước đây đã từng có tin đồn iPhone 7 sẽ có pin dung lượng 1960 mAh dù có kích thước mỏng hơn iPhone 6s, và bảng cấu hình rò rỉ lần này cũng xác nhận điều đó. Việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm cũng giúp thiết bị được mỏng hơn.


Điểm thú vị nhất dựa theo thông tin cấu hình tin đồn này không phải là ở bộ xử lý hay dung lượng RAM 2GB/3GB tùy theo máy, mà chính là ở camera. iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều có camera 12MP, bằng với thế hệ iPhone hiện tại. Nhưng sự khác biệt ở khẩu độ cho thấy có thể Apple sẽ dùng module camera mới trên iPhone 7. Camera chính của iPhone 7 có khẩu độ f/1.9, trong khi đó trên iPhone 6s là f/2.2. Kích thước cảm biến cũng được tăng lên 1/2.6” trên iPhone 7, hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, điều này cũng góp phần giải thích vì sao cụm camera trên iPhone 7 trông có vẻ lớn hơn như trong các hình rò rỉ vừa qua.

Về phần iPhone 7 Plus, pin của máy đã được nâng lên 2910 mAh thay vì 2750 mAh như iPhone 6s Plus, tuy kích thước cảm biến cũng tương tự như trên 6s Plus là 1/3”, nhưng khẩu độ đã được nâng lên f/1.9, đồng thời iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera kép.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy ở phần cấu hình của iPhone 7 có cả chuẩn kháng nước và bụi chuẩn IPx7, có thể là bản iPhone 7 Plus cũng có khả năng này nhưng vì giống nhau nên không ghi vào (tương tự như 16nm Fin FET cũng không có trên phiên bản Plus nhưng chắc chắn nó sẽ có bộ xử lý này).

Như vậy, bảng cấu hình này đã làm rõ hơn các thông tin trước đây về iPhone 7 và iPhone 7 Plus, cũng như cho thấy sẽ có sự nâng cấp camera mạnh mẽ trên thế hệ iPhone mới. Dự kiến, Apple tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào đầu tháng 9, hãy cùng chờ xem.

Xem thêm:
Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

tb7346

Active Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
351
Được thích
125
#4
Chờ vài ngày nữa thôi. 7/9 ra mắt là biết liền
 
Tham gia
17/8/16
Bài viết
34
Được thích
0
#5
mới với iPhone thôi chứ có mới với sì mát phôn đâu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom