iOS 16 cho phép người dùng gỡ nhiều ứng dụng mặc định hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1223 #1

Bên cạnh những tính năng mới được giới thiệu tại hội nghị WWDC 2022 vừa qua, Apple cũng âm thầm thực hiện một số thay đổi trên phiên bản iOS 16. Có thể kể đến như hiện mật khẩu WiFi đã kết nối, xem tin nhắn đã xóa, khóa album ảnh, mở khóa Face ID khi xoay ngang máy, v.v... Ngoài ra, còn một bổ sung hữu ích nữa nhưng ít ai quan tâm đến là tăng số lượng ứng dụng mặc định có thể gỡ cài đặt khỏi thiết bị.
Theo xác nhận từ Gizchina, iOS 16 mở rộng danh sách các ứng dụng mặc định có thể gỡ bỏ. Bao gồm ứng dụng Find my (Tìm của tôi), Sức khỏe và Đồng hồ.
Như vậy, Apple đã cho phép người dùng xóa cài đặt tới 27 ứng dụng đi kèm iOS kể từ khi được áp dụng lần đầu tiên vào năm 2016 với iOS 10.

Ví dụ như đồng hồ, đối với nhiều người thì ứng dụng này không thực sự thân thiện hay thậm chí còn cảm thấy khó chịu mỗi khi dùng nó. Việc cho phép gỡ bỏ sẽ khiến nhiều người cảm thấy thoải mái hơn. Apple cũng từng thừa nhận rằng, một số ứng dụng của bên thứ ba hoạt động tốt hơn so với các công cụ mà công ty mang lại.

Mặc dù vậy, một số ứng dụng gốc có thể được liên kết với tính năng của hệ thống hoặc Apple Watch và việc xóa chúng có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm nhất quán của bạn.

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 16 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Hướng dẫn cập nhật iOS 16 beta 1 không cần tài khoản Developers', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.


TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom