Chiếc LG Velvet chính hãng cuối cùng đã được bán, kỷ nguyên smartphone LG chính thức kết thúc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1233 #1

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc - LG đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường smartphone trong những năm gần đây. Sau những quý thua lỗ liên tiếp, công ty cuối cùng đã phải rút khỏi thị trường smartphone Trung Quốc. Tuy nhiên, những thiệt hại không chỉ ở Trung Quốc, mà còn tiếp diễn ở chính quê nhà của công ty này là Hàn Quốc, nơi những ông lớn như Samsung và Apple đang thống trị. Cuối cùng, vào tháng 4 năm 2021, LG đã phải rút khỏi thị trường smartphone toàn cầu, tuy nhiên một số mẫu máy tồn kho của LG vẫn còn đang được bán trên thị trường.

Các báo cáo gần đây tiết lộ rằng, những mẫu smartphone cuối cùng của LG là LG Velvet, đã bị xóa khỏi trang web bán lẻ của AT&T, (một trong những nhà mạng của Mỹ). Điều này có nghĩa là thời đại của smartphone mang thương hiệu LG đã chính thức kết thúc. LG tuyên bố rằng trong thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, hoạt động của bộ phận sản xuất smartphone của công ty là quá chậm chạp. Do đó, công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc thoát khỏi thị trường. Trong tương lai, LG sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các lĩnh vực tăng trưởng mới nổi khác. Một số lĩnh vực này bao gồm phụ tùng xe điện, thiết bị IoT và các sản phẩm nhà thông minh.


Sau khi tuyên bố rút lui, những chiếc smartphone LG còn lại trên thị trường vẫn sẽ tiếp tục được bán ra. Tuy nhiên, công ty sẽ không thực hiện sản xuất bất kỳ mẫu smartphone mới nào. Lần này, nhà mạng AT&T của Mỹ đã chính thức gỡ bỏ smartphone LG khỏi trang web, đồng nghĩa với việc smartphone LG đã chính thức "chết".

Cho bạn đọc nào chưa biết thì vào năm 1995, LG đã thành lập bộ phận nghiên cứu và phát triển điện thoại di động. Bộ phận này đạt đỉnh cao vào năm 2013. Vào thời điểm đó, LG là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới, sau Samsung và Apple. Nhưng về sau, những lỗi phần mềm và phần cứng trên các sản phẩm chủ lực của LG cùng với việc cập nhật phần mềm hệ thống chậm chạp đã khiến thương hiệu này dần mất đi sự yêu thích của người tiêu dùng.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom