Khoản đầu tư vào Bitcoin của El Salvador hiện đã mất một nửa giá trị

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
755 #1

Với tình hình Bitcoin hiện tại, chắc hẳn đã khiến rất nhiều người phải "toát mồ hôi" vì sự sụt giảm về giá trị của đồng tiền điện tử này, đặc biệt là El Salvador! Sau khi chấp nhận BTC làm tiền tệ chính thức vào năm ngoái và nắm giữ hơn 2.000 Bitcoin, El Salvador đang chứng kiến mức thua lỗ nặng nề nhất với tổng giá trị BTC hiện chỉ còn khoảng một nửa - 50,1 triệu USD (so với 105,6 triệu vốn ban đầu). Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Alejandro Zelaya cho rằng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến vấn đề tài chính của quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống El Salvador - Nayib Bukele đã đặt rất nhiều niềm tin vào tiền điện tử này kể từ khi quyết định những khoản đầu tư đầu tiên với 400 BTC (trị gái khoảng 20,9 triệu USD tại thời điểm đó). Trong lần mua gần đây nhất với giá 30.7000 USD/BTC, vị tổng thống này hiện đã sở hữu khoảng 2.301 BTC, nhưng không lâu sau đó lại chứng kiến sự sụt giảm lớn hơn khi Bitcoin chỉ còn khoảng 20.834 USD/BTC (đến thời điểm lên bài là chỉ còn 19.163 USD).


Sau sự sụp đổ của Terra và đồng Luna đẩy thị trường tiền điện tử vốn đang gặp khó khăn vào vòng xoáy giảm giá, mạng lưới Celsius đã phải đóng băng việc rút tiền từ tài khoản do tình hình khắc nghiệt hiện tại.

Giá giảm đồng nghĩa với việc khoản đầu tư của El Salvador trở nên thua lỗ và giá trị của nó hiện chưa bằng một nửa số tiền đã đầu tư ban đầu. Vào tháng trước, đã có báo cáo về việc quốc gia Nam Mỹ không đáp ứng được các khoàn nợ cần phải thanh toàn và sắp đến hạn, nhưng Bộ trưởng Tài chính Alejandro Zelaya đã phủ nhận những lo ngại này.

"Khi họ nói với tôi rằng rủi ro tài chính đối với El Salvador do Bitcoin thực sự cao, điều duy nhất tôi có thể làm là mỉm cười [...] Rủi ro tài chính là cực kỳ tối thiểu." - Zelaya nói trong một cuộc họp báo (thông qua Reuters ).​

Trích dẫn một ước tính từ Deutsche Welles rằng lượng Bitcoin mà El Salvador đang nắm giữ đã mất hơn40 triệu USD giá trị, nhưng Zelaya cho biết rằng: "Bốn mươi triệu USD thậm chí không chiếm 0,5% ngân sách chung của quốc gia".


El Salvador đã hoãn 'trái phiếu Volcano' trị giá 1 tỷ USD được cho là sẽ ra mắt vào tháng 3 vừa qua để tài trợ cho dự án Thành phố Bitcoin. Người ta hy vọng số tiền này có thể được sử dụng để giúp đáp ứng các nghĩa vụ tài chính, nhưng Moody's đã hạ xếp hạng nợ của quốc gia này xuống mức CAA1 - một hạng đầu tư được đánh giá là chất lượng kém và rủi ro tín dụng rất cao.

Mặc dù luôn có khả năng BTC sẽ hồi sinh trở lại trong tương lai và những gì El Salvador đang nắm giữ sẽ mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại là - khá nghiệt ngã đối với tổng thống Nayib Bukele và đất nước của ông.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom