Các "thợ mỏ" đã chi tới 15 tỷ USD cho card đồ họa trong 18 tháng qua

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1019 #1

Chỉ riêng các "thợ mỏ" khai thác Ethereum đã chi khoảng 15 tỷ USD cho card đồ họa trong 18 tháng qua. Con số này không bao gồm GPU được sử dụng vào cả hai mục đích chơi game và đào coin nhằm cố gắng bù đắp lại một phần chi phí khi sở hữu thiết bị của mình.

Theo một báo cáo mới đây từ Bitpro Consulting (công ty chuyên mua và tân trang phần cứng máy tính), các thợ đào Ethereum đã bỏ ra hàng chục tỷ USD để đầu tư GPU. Con số này chưa bao gồm chi phí CPU, bo mạch chủ, PSU và các thành phần linh kiện cần thiết khác cho một cỗ máy khai thác tiền điện tử.

Vào cuối năm 2020, sự bùng nổ của nhiều loại tiền điện tử đã dẫn đến hàng triệu người mua card đồ họa để khai thác Ethereum với mục tiêu "làm giàu" nhanh chóng. Cùng thời điểm đó, AMD và Nvidia cũng tung ra thế hệ GPU mới cùng hiệu suất vượt bậc so với các phiên bản trước đó.


Nhu cầu vượt xa nguồn cung khiến giá cả tăng vọt. Theo Jon Peddie Research, giá bán trung bình của card đồ họa đã tăng từ hơn 400 USD vào năm 2019 lên gần 800 USD vào năm ngoái. Những người tham gia khai thác sớm chắc chắn đã kiếm được khoản lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, Ethereum hiện đã giảm giá trị hơn 80% kể từ mức đỉnh điểm vào năm ngoái, khiến nhiều người phải vật lộn để bù đắp chi phí.


Sau khi Ethereum chuyển sang mô hình cổ phần, các thợ đào mỏ sẽ không thể khai thác tiền điện tử bằng GPU được nữa. Các nhà phát triển tuyên bố sự thay đổi này sẽ diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom