Cloudflare gặp sự cố khiến hàng loạt trang web không thể truy cập được

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1370 #1

Vào sáng nay, hàng loạt trang web lớn bất ngờ ngừng hoạt động với thông báo "Lỗi máy chủ nội bộ 500". Nguyên bân được xác định là do Cloudflare gặp phải sự cố nghiêm trọng gây gián đoạn đến tất cả dịch vụ. Phạm vi ảnh hưởng bao gồm Discord, Omegle, Feedly, Zerodha, Groww, Upstox, Buffer, Medium.com, v.v...

Theo thông tin xác nhận trên Cloudflare Status, công ty đã xác định được sự cố trên và triển khai một bản sửa lỗi nhằm khắc phục vấn đề. Mặc dù không đưa ra thông tin cụ thể về lỗi gặp phải, nhưng nhiều phỏng đoán cho rằng có thể xuất phát từ API Sites và dịch vụ CND hoặc DNS.


Trong vài tháng qua, chúng ta đã chúng kiến sự cố ngừng hoạt động tại Amazon và Facebook, khiến cho phần lớn người dùng Internet bị ảnh hưởng, từ đó có thể thấy rằng, chúng ta phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng cụ thể cho nhu cầu sử dụng Internet hàng ngày.

Cloudflare là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Internet lớn trên thế giới, thường được sử dụng cho các dịch vụ CDN (mạng phân phối nội dung) và DNS cũng như các dịch vụ liên kết khác. CDN lưu vào bộ nhớ cache của các trang web và sau đó cố gắng phân phát trang từ một máy chủ gần nhất về mặt địa lý với người dùng cần truy cập, làm giảm thời gian tải trang.

Hiện tại, vấn đề đang gặp phải của Cloudflare đã được giải quyết và các dịch vụ đã hoạt động lại bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp một số vấn đề với tốc độ tải trang.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom