iOS 16 cho phép người dùng xác thực trang web không cần nhập mã CAPTCHA

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
798 #1

Với phiên bản iOS 16, Apple đang thực hiện các bước giúp loại bỏ CAPTCHA phiền phức trên trang web. Một tính năng mới được gọi là Mã thông báo truy cập riêng tư sẽ sử dụng các thông tin kết hợp về thiết bị và ID Apple để thông báo cho trang web biết rằng bạn là người dùng thực chứ không phải robot, giúp bỏ qua bước xác minh bằng loại mã này.

Được phát hiện bởi Apple Insider cũng như giới thiệu tại WWDC 2022 vừa qua, tính năng "Thay thế CAPTCHA bằng mã truy cập cá nhân" là một giải pháp hoàn hảo giúp người dùng xác định các yêu cầu HTTP từ những người và thiết bị hợp pháp mà không ảnh hưởng đến danh tính hay thông tin cá nhân của mình.

Quá trình này được thực hiện thông qua quyền riêng tư, khi trang web yêu cầu người dùng xác minh mình không phải là robot nó sẽ được chuyển sang sử dụng phương thức xác thực HTTP mới được gọi là "PrivateToken". Sau đó, những mã thông báo này được dùng như một phần của quy trình mật mã để xác nhận với máy chủ rằng "thiết bị có thể vượt qua kiểm tra chứng thực".

Apple cũng nhấn mạnh rằng, đây là phương thức xác thực một chiều, có nghĩa là "các máy chủ nhận mã thông báo chỉ có thể kiểm tra xem chúng có hợp lệ hay không, nhưng không thể truy xuất dữ liệu của người dùng (danh tính, nhận dạng v.v...)". Các yếu tố của chứng chỉ được lưu trữ trong iPhone, iPad hoặc Mac Secure Enclave, sau đó xác minh rằng ID Apple được liên kết với các chứng chỉ đó ở trạng thái tốt.

Các công ty chuyên về dịch vụ bảo mật Fastly và Cloudflare đang hỗ trợ cho tiêu chuẩn Privacy Pass mới này. Trên thực tế, cả hai công ty đều đã kích hoạt các dịch vụ của nhà phát hành. Các công ty khác có thể đăng ký vào cuối năm nay thông qua trang web của Apple.

Tính năng "Xác minh tự động" mới sẽ được bật theo mặc định trong các bản beta đầu tiên của iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách truy cập vào cài đặt ID Apple, chọn "Quyền riêng tư và bảo mật", sau đó tìm nút chuyển đổi "Xác minh tự động" ở dưới cùng danh sách.



TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom