Google ra mắt Chrome version 103, mang lại khả năng tải trang web nhanh hơn, mượt hơn và ít ngốn RAM hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
953 #1

Bốn tuần đã trôi qua một lần nữa kể từ khi Google phát hành phiên bản chính mới nhất của Chrome, điều đó có nghĩa là một phiên bản mới hơn của Chrome được phát hành và đó chính là Chrome 103. Phiên bản này có cơ chế load trước giúp tăng tốc đáng kể việc tải trang và nhiều cải tiến khác.

Google triển khai lại cơ chế load trang trước trong Chrome. Tính năng này trước đây đã được thay thế bằng No State Prefetch, an toàn hơn nhưng không thực sự mang lại lợi ích về hiệu suất. Đây là lý do tại sao Google đã quay trở lại tính năng này. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ tải trang web, giảm tiêu hao tài nguyên, cải thiện độ phức tạp của code và giải quyết các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư. Việc tải trang cũng sẽ được cải thiện thông qua cơ chế tính toán linh hoạt để xác định những liên kết đi nào đủ điều kiện để được chuẩn bị trước khi người dùng bấm vào trang đó.

Ngoài ra, các tệp AVIF (phần mở rộng .avif) hiện được hỗ trợ trong Web Share. AVIF là một định dạng hiệu quả hơn nhiều so với JPEG và Google hy vọng rằng việc hỗ trợ nó trong Web Share sẽ được sử dụng nhiều hơn nữa. Một tính năng khác của Chrome 103 đang được các nhà phát triển web ca ngợi là khả năng các ứng dụng web sử dụng font chữ cục bộ của bạn để hiển thị nội dung . Trước đây, các giải pháp thay thế rườm rà phải được thực hiện liên quan đến việc tải các file font chữ lên server của ứng dụng web.

Theo Neowin

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom