Gần 3 tỷ người trên toàn thế giới hiện vẫn chưa được sử dụng internet, chủ yếu ở châu Phi, châu Á và Nam Mỹ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
603 #1

Trung tâm tri thức và phát triển quốc tế Trung Quốc đã công bố báo cáo phát triển toàn cầu gần đây, trong đó chỉ ra rằng đến cuối năm 2021, khoảng 38% dân số thế giới (tức 2,9 tỷ người) vẫn chưa có thể truy cập vào internet. Tuy nhiên, 96% những người này sống ở các nước đang phát triển. Báo cáo cho rằng vào năm 2020, số lượng người dùng Internet ở các khu vực thành thị trên toàn thế giới sẽ chiếm 75,6%. Con số này gần gấp đôi so với mức 38,8% ở khu vực nông thôn.

Ngoài ra, báo cáo tuyên bố rằng thế giới đang được thúc đẩy bởi các yếu tố như việc triển khai nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin thế hệ mới, nâng cấp lặp đi lặp lại nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số và sự gia tăng của các nền tảng kỹ thuật số trong các lĩnh vực khác nhau , lưu lượng Internet toàn cầu vào năm 2020 sẽ tăng 15,9 lần so với một thập kỷ trước.


Từ năm 2019 đến năm 2020, quy mô của nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu tiếp tục tăng lên. Trong thời kỳ đại dịch, vai trò hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số trong sản xuất và dịch vụ càng trở nên nổi bật. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số ở các nước đang phát triển sẽ đạt 3,08%. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng ở các nước phát triển sẽ là 2,99%, cả hai đều đạt mức tăng trưởng dương. Thương mại kỹ thuật số cũng đang dần trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại toàn cầu. Quy mô xuất khẩu thương mại dịch vụ chuyển phát kỹ thuật số toàn cầu đã tăng từ 1,2 nghìn tỷ USD năm 2005 lên 3,1 nghìn tỷ USD năm 2020. Con số này vượt xa tốc độ tăng trưởng thương mại hàng hóa và dịch vụ so với cùng kỳ.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng các dây chuyền sản xuất tự động và robot thông minh sẽ thay thế một lượng lớn công nhân làm công việc láp ráp và lặp đi lặp lại. Điều này có thể dẫn đến sự biến mất của các ngành nghề truyền thống sử dụng nhiều lao động quy mô lớn. Theo ước tính, robot sẽ đảm nhận 85 triệu việc làm trên toàn thế giới từ năm 2020 đến năm 2025 .

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Top Bottom