Chipset Tensor 2 trên Google Pixel 7 Series có thể sẽ tiếp tục thua xa các đối thủ Apple và Qualcomm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
1485 #1

Google đã chính thức thông báo rằng công ty đang phát triển Pixel 7 Series của mình vào tháng 5 năm nay tại hội nghị ra mắt Android 13 mới nhất. Như thường lệ, nhiều tin đồn rò rỉ xung quanh Google Pixel 7 Series đã được tiết lộ, thậm chí gần đây, nguyên mẫu của cả Pixel 7 lẫn Pixel 7 Pro còn được giao bán trên internet.

Theo những tin đồn mới nhất, Google Pixel 7 Series sẽ được trang bị chipset Tensor 2, phiên bản nâng cấp của chip Tensor 1 do chính Google phát triển. Do Tensor 1 có hiệu năng khá thấp so với mặt bằng chipset hiện nay cho nên nhiều người hy vọng rằng Tensor 2 sẽ giúp Google đuổi kịp các đuối thủ khác như Apple và Samsung.


Các leaker chia sẻ rằng chipset Google Tensor 2 có nhân ARM Cortex-A55, đây là một nhân tiết kiệm điện và hiệu suất thấp. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn với điều này, nếu có một cụm Cortex-A55 bên trong Tensor 2, thì có vẻ như chipset này sẽ sử dụng kiến trúc ARMv8 cũ. Hiện tại, các chipset hàng đầu đã chuyển sang kiến trúc ARMv9 và một trong đó có tiêu chuẩn lõi ARM Cortex-A510. Do đó, nhiều người cho rằng, Tensor 2 sẽ tiếp tục thua xa các đối thủ đến từ Apple, Samsung và Qualcomm do sủ dụng kiến trúc cũ.

Leaker cũng iết lộ rằng Tensor 2 sẽ giữ cấu hình lõi CPU 2 + 2 + 4 trong đó có 2 nhân Cortex-X1, 2 nhân A76 và 4 nhân A55. Do đó, hiệu suất cao nhất mà Tensor 2 sẽ mang lại sẽ đạt được với cùng Cortex-X1, vì X2 sử dụng kiến trúc ARMv9. Cuối cùng, Tensor 2 có thể sẽ không mang lại hiệu suất tăng đáng kể. Có lẽ, Google muốn cải thiện mọi thứ với GPU và các bộ đồng xử lý khác như nhân AI phục vụ cho việc xử lý ảnh. Dù sao, mục tiêu của Google với dòng Pixel là không bao giờ mang lại hiệu suất cao nhất, mà mang lại trải nhiệm mượt mà và chụp ảnh đẹp nhất.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom