Intel đòi 625 triệu USD "tiền lãi" từ EU sau khi kháng cáo thành công vụ kiện chống độc quyền

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1246 #1

Vào đầu năm nay, tòa án châu Âu đã ra phán quyết ủng hộ Intel về việc kháng cáo khoản tiền phạt 1,2 tỷ USD do Ủy ban châu Âu (EC) áp đặt vào năm 2009 nhằm chống độc quyền. Nguyên nhân xoay quanh cáo buộc công ty này "đút lót" cho các nhà sản xuất máy tính để "ưu ái" bộ vi xử lý của mình hơn AMD từ năm 2002 đến 2007. Hiện tại, toàn bộ số tiền phạt đã được hoàn trả cho Intel, nhưng công ty yêu cầu thêm 625 triệu USD như một khoản "cho vay lấy lãi".

Sau 5 tháng kể từ phán quyết, Intel đã nộp đơn Tòa án chung EU yêu cầu "thanh toán tiền bồi thường và tiền lãi do hậu quả gây ra vì Ủy ban châu Âu từ chối trả khoản lãi bắt buộc cho công ty"

Trong khi số tiền mà Intel đang yêu cầu chiếm hơn một nửa số tiền phạt ban đầu, công ty yêu cầu bồi thường thêm dựa trên lãi suất tương đương của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là 1,25% khi án phát được đưa ra vào tháng 5 năm 2009, sau đó được tăng lên 3,5% từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 2 năm 2022.

Intel cũng sẽ không chấp nhận bất kỳ sự chậm trễ nào của Ủy ban châu Âu, đồng thời đề nghị tòa án áp dụng lãi suất bổ sung đối với các khoản thanh toán chậm.


Theo hãng tin Reuters, Intel đang tận dụng phán quyết của toàn án châu Âu vào năm ngoái, yêu cầu giám đốc điều hành EU trả lãi bắt buộc đối với các khoản tiền phạt được hoàn lại trong các vụ kiện chống độc quyền bị hủy bỏ.

Mặc dù vụ việc này đã tồn tại hơn một thập kỷ, nhưng hiện vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Ủy ban châu Âu cũng đang tiến hành quá trình kháng cáo quyết định của tòa án về việc lật lại án phạt này.



TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom