Trợ lý ảo Alexa của Amazon sắp có khả năng sao chép và bắt chước giọng nói của bất kỳ ai

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
418 #1

Bạn có nhớ một phân cảnh nổi tiếng trong bộ phim Terminator 2: Judgement Day (Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét), nơi T-1000 bắt chước giọng nói của mẹ nuôi John Connor qua điện thoại hay không? Trợ lý ảo Alexa của Amazon có thể sớm thực hiện một kỳ tích tương tự trong tương lai gần.

Amazon là hãng đầu tiên ra mắt loa thông minh, mục đích chính là để giúp người dùng có thể biết được nhiều thông tin và dễ dàng hơn trong quá trình mua hàng online trên Amazon. au những chiếc loa Amazon Echo đầu tiên, khách hàng đã có thể sử dụng lệnh thoại và mua bất kỳ mặt hàng nào từ Amazon. Nhưng sau nhiều phiên bản, Amazon ngày càng tích hợp thêm nhiều tính năng mới cho loa thông mình của mình khi mới đây, Amazon muốn trợ lý ảo Alexa của mình có thể bắt chước giọng nói của bất kỳ ai.

Có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới sử dụng Alexa để mua hàng. Rohit Prasad, phó chủ tịch cấp cao của Amazon thông báo rằng Amazon đang nghiên cứu một tính năng mới có thể bắt chước giọng nói của bất kỳ ai. Amazon nói rằng trong đại dịch COVID-19, mọi người đã mất đi các thành viên trong gia đình và những người thân yêu của họ. Vì vậy, tính năng bắt chước giọng nói mới của Alexa sẽ có thể mô phỏng giọng nói của con người trong vòng một phút sau khi nghe bản ghi âm. Vì vậy, nó có thể giúp lưu trữ ký ức cho bất kỳ ai.


Prasad cũng nói thêm rằng mục tiêu là để Alexa giúp “làm cho những ký ức tồn tại lâu dài” sau khi “rất nhiều người trong chúng ta đã mất đi người mình yêu thương” trong đại dịch. Mặc dù hiện tại vẫn chưa biết khi nào công ty có kế hoạch tung ra tính năng này nhưng chúng ta biết nó sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Tuy nhiên, tính năng này có thể bị lợi dụng bởi các hoạt động bất hợp pháp và tội phạm muốn sử dụng tính năng này để lừa đảo người khác.

Amazon đã giới thiệu một đoạn video giới thiệu tính năng này tại một hội nghị ở Las Vegas ngày hôm qua. Đoạn video mô tả một đứa trẻ hỏi, "Alexa, bà có thể đọc cho cháu nghe cuốn Phù thủy xứ Oz không?" Đáp lại, Alexa nhanh chóng thay đổi giọng nói của mình sang một phiên bản nhẹ nhàng hơn, ít robot hơn, có vẻ giống như bà của đứa trẻ.


Điều thú vị là Amazon không phải là công ty duy nhất làm việc trên một tính năng như vậy. Năm ngoái, Microsoft đã mở quyền truy cập hạn chế vào một AI chuyển văn bản thành giọng nói mới có tên là Custom Neural Voice . Đó là một phần của dịch vụ Azure AI có tên là Speech và nó sử dụng nhiều mạng thần kinh để bắt chước bất kỳ giọng nói nào hoặc tạo ra một giọng nói tổng hợp có âm thanh tự nhiên hơn.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom