Concept tùy chỉnh Màn hình khóa Android trên điện thoại Pixel lấy cảm hứng từ iOS 16

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2513 #1

Sau khi Apple tiến hành "đại tu" lại Màn hình khóa trên iOS với khả năng tùy chỉnh giao diện và cá nhân khóa theo nhu cầu của người dùng, các nhà thiết kế đã tạo ra một số bản concept giúp chúng ta hình dung sẽ như thế nào nếu áp dụng kiểu màn hình khóa trên Android lấy cảm hứng từ iOS 16.

Thiết kế màn hình khóa Android trên điện thoại Pixel hiện tại được bắt đầu với ngày/tháng ở góc trên cùng bên trái, trong khi thông tin thời tiết được đặt ở bên dưới. Phía trên tiện ích Xem nhanh là tranh trạng thái truyền thống, nơi hiển thị icon của nhà cung cấp dịch vụ di động, phần trăm pin, trạng thái kết nôi, icon thông báo v.v... Ở cuối màn hình khóa là một số phím tắt điều khiển và Google Pay.

Bên cạnh hình nền, đồng hồ hai vạch của Android 12 là một trong những biểu hiện đáng chú ý nhất của Google về Material You và nó sử dụng màu động để thích ứng với hình nền đang sử dụng trên thiết bị.

Nhà thiết kế Philip Chang (Twitter + Instagram) đã lấy cảm hứng từ iOS 16 để hình dung ra màn hình khóa Android sẽ trông như thế nào trong tương lai. Cụ thể là hiệu ứng độ sâu trường ảnh giúp đồng hồ thích ứng với những chi biết bên trong ảnh nền.



Trong hình ảnh ví dụ ở trên, số 10 được ẩn đằng sau núi đá và những con mòng biển được phân lớp ở trên số 12, đồng thời màu sắc của chữ số cũng thay đổi theo thời gian.



Các ví dụ khác cho thấy thời gian như thể nó đang xuất hiện ở phía bên kia của một cây cầu, phía sau đỉnh núi và trên một thác nước. Trong khi đó, một nhà thiết kế khác với nickname RKBDI cũng đưa ra ý tưởng của mình riêng mình với các kiểu phông chữ khác nhau trên màn hình khóa Android:



Hiệu ứng chiều sâu này chắc chắn sẽ được phổ biến bởi iOS 16, nhưng nó đã có từ watchOS 8 với sự ra đời của mặt đồng hồ Chân dung:

Trên Apple Watch, cần có một bức ảnh với dữ liệu độ sâu, nhưng iOS 16 chỉ tận dụng công nghệ máy học để có một giải pháp mở rộng hơn, đồng thời cho phép các phông nền không phải là con người. Một màn hình khóa Android giả định có thể áp dụng cách tiếp cận tương tự. Google chắc chắn đã sở hữu "bí quyết" tương tự về độ sâu trường ảnh này như đã thấy qua các bức ảnh Cinematic trong Google Photos, trong đó "máy học" dự đoán độ sâu của hình ảnh và tạo ra một hiệu ứng 3D của cảnh.

Tuy nhiên, một điều khác mà Google cần xem xét là tạo các hình nền động mới có tính năng tạo hiệu ứng chiều sâu cho đồng hồ.

Dưới đây là một concept khác của nhà thiết kế Philip Chang:




TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom