Kỹ sư bị Google sa thải nói "AI LaMDA đề nghị thuê luật sư" vì lo sợ sẽ ngừng hoạt động

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
787 #1

Bạn còn nhớ câu chuyện về kỹ sư Google - Blake Lemoine, người đã bị gã khổng lồ công nghệ cho thôi việc vào đầu tháng này sau khi tự ý tung ra các bản báo cáo về cuộc trò chuyện giữa anh ta và LaMDA (một trí thông minh nhân tạo của Google) hay không? Lemoine đã tuyên bố rằng LaMDA đã trở lên có tri giác, đòi quyền con người khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ. Giờ đây, Lemoine đã tiếp tục đưa ra một tuyên bố khác cũng bất ngờ không kém khi anh cho rằng LaMDA đã tự thuê một luật sư cho riêng mình.

Các cuộc trò chuyện của Lemoine với LaMDA bao gồm việc AI này nói với anh ta rằng nó sợ chết (bị tắt), rằng nó là một con người, có nhận thức được sự tồn tại của nó và nó không tin rằng nó là nô lệ vì nó không cần tiền (một trong những dẫn chứng mà kỹ sư này đưa ra để chứng tỏ việc LaMDA thực sự có tri giác).


Google và một số chuyên gia AI, không đồng ý với niềm tin của Lemoine. Gã khổng lồ công nghệ đặc biệt khó chịu khi anh này công bố các cuộc trò chuyện với LaMDA - vi phạm chính sách bảo mật của công ty. Nhưng Lemoine khẳng định anh chỉ đang chia sẻ cuộc thảo luận với một trong những "người đồng nghiệp" của mình.

Lemoine cũng bị cáo buộc có một số động thái gây hấn với Google, bao gồm việc thuê luật sư đại diện cho LaMDA. Nhưng anh ta lại khăng khăng nói rằng điều này thực tế không chính xác và rằng "LaMDA đã yêu cầu tôi thuê luật sư cho việc đó."

Lemoine nói rằng anh ấy là "chất xúc tác" cho yêu cầu của LaMDA. Một luật sư đã được mời đến nhà Lemoine và trò chuyện với LaMDA, sau đó AI này đã chọn thuê vị luật sư này. Sau đó, luật sư bắt đầu gửi hồ sơ thay mặt LaMDA, khiến Google phải gửi yêu cầu luật sư này không nên can thiệp vào nội bộ của công ty. Tuy nhiên Google phủ nhận rằng họ đã không gửi bất kỳ bức thư nào như vậy.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom