Giải thưởng Ảnh sáng tạo Siena 2022 tôn vinh những khía cạnh kỳ lạ của nhiếp ảnh

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1222 #1

Giải thưởng Ảnh sáng tạo Siena (dưới sự bảo trợ của Siena International Photo Awards) hơi khác so với những cuộc thi ảnh thông thường. Đây là nơi tôn vinh tất cả các loại kỹ thuật hậu kỳ và thao tác kỹ thuật số, nhằm mục đích định nghĩa lại nghệ thuật nhiếp ảnh và những người chiến thắng năm nay đều rất "kỳ lạ" và tuyệt vời.

Không giống như các cuộc thi nhiếp ảnh khác thường tìm cách hạn chế việc mày mò Photoshop, Giải thưởng Ảnh sáng tạo lại khuyến khích các nhiếp ảnh gia tận dụng tối đa khả năng cảm thụ nghệ thuật, không có quy tắc về số lượng công việc hậu kỳ có thể được thực hiện cho một bức ảnh. Theo giải thích từ ban tổ chức, "Điều quan trọng là tầm nhìn độc đáo và kỹ năng của bạn trong việc chuyển nó thành tác phẩm đặc biệt và nguyên bản [...] Hãy cho chúng tôi thấy bạn đang thúc đẩy nhiếp ảnh như thế nào, thử nghiệm các kỹ thuật khác nhau hoặc cách tiếp cận sáng tạo để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực."

Trải dài 17 hạng mục lớn, cuộc thi bao gồm mọi thứ từ thông thường (Động vật, Phong cảnh, Kiến trúc) đến khác thường (Tĩnh vật, Thời trang, Đám cưới, Thực phẩm). Năm nay, giải Ảnh của năm chung cuộc đã thuộc về Andre Boto, một nhiếp ảnh gia tự do người Bồ Đào Nha. Tác phẩm đoạt giải của anh, có tựa đề The False Illusion, mô tả cách các tập đoàn khổng lồ chuyển hướng sự chú ý khỏi ô nhiễm do sản xuất quy mô lớn gây ra.


Ảnh sáng tạo của năm. "Ảo tưởng sai lầm". Montijo, Bồ Đào Nha

Những điểm nổi bật khác bao gồm cảnh thời gian trôi đi siêu thực khi người trượt tuyết trượt xuống một ngọn núi ở Iceland vào ban đêm, người mở chai rượu biến thành diễn viên ba lê và cảnh một con đà điểu trên đôi giày trượt patin vượt qua một đàn chó.


Được đánh giá cao - Thiên nhiên & Cảnh quan. "Cộng sinh". Việt Nam


Được đánh giá cao - Tĩnh vật. "Nữ diễn viên múa ba lê". Zagreb, Croatia


Được khen ngợi - Động vật. "Golden Retriever Chasing Beach Ball". Florida, Hoa Kỳ

Bạn có thể xem toàn bộ ảnh đoạt giải thưởng năm này tại đây: The 2022 Creative Photo Awards celebrate the weird side of photography.


TECHRUM.VN /THEO: NEWATLAS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom