Ủy viên FCC gọi TikTok là "sói đội lốt cừu", yêu cầu Google và Apple cấm cửa

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1126 #1


Brendan Carr, một ủy viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ, đã kêu gọi Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng sau nhiều báo cáo cho rằng dữ liệu của người dùng đang bị truy cập "trái phép" bởi các nhân viên người Trung Quốc tại công ty mẹ ByteDance.

Twitter cá nhân, ủy viên này chia sẻ rằng "TikTok không chỉ là một ứng dụng video đơn thuần. Nó là một lớp vỏ bọc hoàn hảo cho việc thu thập dữ liệu nhạy cảm và các báo cáo mới cho thấy rằng việc truy cập trái phép vào nguồn dữ liệu đó xuất phát từ Bắc Kinh".

Chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người dùng trong thời kỳ đại dịch và hiện TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động thường xuyên mỗi tháng. Điều này bất chấp những lo ngại về quyền riêng tư và an ninh quốc gia khi ByteDance (công ty mẹ của TikTok) có trụ sở tại Trung Quốc. Điều đó càng tạo nên nhiều mối lo ngại xoay quanh việc dữ liệu nhạy cảm của người dùng đang bị truy cập "trái phép" thông qua nền tảng này.

Các báo cáo mới được Brendan Carr chia sẻ xuất phát từ BuzzFeed News, trong đó bao gồm việc rò rỉ hơn 80 cuộc họp nội bộ ByteDance xác nhận rằng các kỹ sư của họ đã nhiều lần truy cập vào dữ liệu không công khai từ người dùng TikTok tại Hoa Kỳ từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Báo cáo được công bố vài giờ sau khi TikTok cho biết đã chuyển 100% lưu lượng truy cập của người dùng tại Hoa Kỳ vào Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle mới.


Brendan Carr cũng công khai một bản sao của bức thư mà ông đã gửi cho CEO Apple - Tim Cook và CEO Google - Sundar Pichai, yêu cầu xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng mà hai công ty này đang quản lý. Ông tuyên bố rằng ứng dụng này "gây ra rủi ro an ninh quốc gia không thể chấp nhận được do việc thu thập dữ liệu rộng rãi kết hợp với quyền truy cập dường như không được kiểm soát của Bắc Kinh vào dữ liệu nhạy cảm đó".

"TikTok không giống như bề ngoài [...] Nó không chỉ là một ứng dụng để chia sẻ video hay meme vui nhộn. Đó là sói đội lốt cừu. Về cốt lõi, TikTok hoạt động như một công cụ giám sát tinh vi thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân và nhạy cảm." - Brendan Carr đăng tải trên Twitter.

Trước đây, chính quyền Trump đã có một cuộc chiến lâu dài với TikTok, bao gồm cả việc đe dọa sẽ cấm ứng dụng này ở Mỹ. Microsoft và Oracle có vẻ ủng hộ điều đó nhưng lại không đưa ra bất kỳ động thái thực tế nào.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom