Bảo vệ người tiêu dùng, Brazil cấm Google không được giới hạn dung lượng Google Drive dành cho sinh viên

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,492
2419 #1

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Brazil (Procon of Juiz de Fora) đã ban hành lệnh cấm Google không được hủy gói Google Drive Workspace For Education không giới hạn dung lượng dành cho sinh viên, nhân viên và giáo sư tại trường Đại học liên bang Juiz de Fora (UFJF) của nước này. Nếu Google cố tình ngừng tài gói Google Drive Workspace For Education, thì công ty công nghệ này sẽ phải nộp phạt 1 triệu BRL (tương đương hơn 4,3 tỷ VNĐ).

Quyết định này chính thức được ban hành từ ngày 21 tháng 6, xác định rằng Google sẽ không thể giới hạn dung lượng lưu trữ Google Drive của những người dùng là sinh viên, giảng viên, giáo sư tại trường Đại học liên bang Juiz de Fora ở mức 100TB cho đến khi có phán quyết cuối cùng. Điều này cũng sẽ được áp dụng với tất cả các tổ chức giáo dục khác có quan hệ đối tác với Google tại Brazil.


Cơ quan truyền thông địa phương của Brazil đã trao đổi với ông Eduardo Floriano, giám đốc của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil. Đầu tiên, ông giải thích rằng quyết định có hiệu lực bắt đầu từ ngày 21 tháng 6, ông cho biết rằng nó có thể mang lại hậu quả lớn cho Google. Tuy nhiên sẽ không có gì ngăn cản được cơ quan sau khi nhận thức được sự việc.

Giám đốc chỉ ra rằng đây chỉ là một biện pháp trì hoãn tạm thời. Trong trường hợp của Google và UFJF, quyết định tạm thời được đưa ra vì có nguy cơ mất dữ liệu quan trọng của sinh viên, giảng viên và nhà trường. Quá trình tiếp tục với việc phân tích tình hình và quyết định có thể công nhận hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng của Google. Ông liệt kê rằng nếu Google có hành động chấm dứt gói Google Drive Workspace For Education, công ty sẽ bị coi là vi phạm và sẽ bị xử lý theo Điều 56 của Bộ luật bảo vệ người tiêu dùng Brazil.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom