Giá card đồ họa cũ giảm tới 50% trong vài tháng qua do tiền ảo mất giá, thợ đào bán tháo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,345
Được thích
2,501
696 #1

Khi giá trị tiền ảo tiếp tục giảm và Bitcoin một lần nữa giảm xuống dưới mốc $20.000, tiền ảo ngày càng trở lên kém lợi nhuận, an toàn hơn cho các nhà đầu tư, thợ đào và đó là tin tốt cho những game thủ đang chờ để mua những mẫu card đồ họa giá rẻ. Theo một báo cáo gần đây, giá của những chiếc card đồ họa đã qua sử dụng giảm tới 50% trong những tháng gần đây.

Khi thị trường tiền ảo không có bất kỳ dấu hiệu cải thiện nào, ngoại trừ một mức tăng tạm thời vào cuối tuần qua. Đó là tin xấu cho các nhà đầu tư, các công ty tiền ảo và thợ đào nhưng tin tốt cho những ai đang tìm cách mua một card đồ họa đã qua sử dụng, đặc biệt là khi Ethereum sắp chuyển đổi từ Proof-of-work sang Proof-of-stake dự kiến sẽ đấy giá card đồ họa xuống thấp hơn nữa.


Theo trang Bloomberg ước tính rằng hơn một phần ba thị trường card đồ họa tiêu dùng có thể biến mất khi các thợ đào tiền ảo quyết định rằng tiền ảo không còn đáng giá nữa và họ bán tháo những chiếc card đồ họa dùng để đào coin nhằm thu lại vốn. Trang tin ước tính rằng 35% card đồ họa của người tiêu dùng đã được các thợ đào mua trong thời gian bắt đầu bùng nổ tiền ảo vào cuối năm ngoái khi Bitcoin đạt mức cao nhất là $68.000.

Báo cáo phản ánh tính khả dụng của GPU và cập nhật giá cả khi RTX 3090 Ti, được bán với giá trung bình $2.000 trên eBay vào tháng 4, hiện có thể có thể mua được với giá $1.650, trong khi RTX 3080 10GB đã giảm từ $1.000 xuống còn $770 trong vài tháng qua. Không chỉ những chiếc card đồ họa đã qua sử dụng giảm giá, những chiếc card mới cũng đang tiến gần hơn với giá ban đầu và đôi khi còn giảm giá. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán motherboard trong vài tháng qua.

Theo Techspot
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom