Apple áp dụng quy tắc mới cho App Store, yêu cầu ứng dụng phải có chức năng "xóa tài khoản"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2318 #1

Theo thông báo gần đây từ Apple gửi tới các nhà phát triển về một quy tắc mới trên App Store, tất cả các ứng dụng hỗ trợ tạo tài khoản bắt buộc phải có chức năng cho phép người dùng xóa tài khoản. Sau khoảng thời gian hỗ trợ kéo dài đến 30 tháng 6 vừa qua, kể từ hôm nay trở đi, táo khuyết sẽ gỡ bỏ bất kỳ ứng dụng nào không đáp ứng đủ điều kiện trên.

Về quy tắc này, Apple giải thích như sau:
  • Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy tùy chọn xóa tài khoản trong ứng dụng.
  • Nếu ứng dụng cung cấp chức năng Đăng nhập bằng ID Apple, nhà phát triển sẽ cần sử dụng API Đăng nhập bằng Apple REST để thu hồi mã thông báo người dùng khi tài khoản không còn hoạt động.
  • Không được cung cấp duy nhất tùy chọn tạm thời vô hiệu hóa hoặc hủy kích hoạt tài khoản. Người dùng có thể xóa dữ liệu cá nhân của họ cùng với tài khoản.
  • Nếu có quy định nghiêm ngặt hơn trong lĩnh vực ứng dụng, nhà phát triển cũng có thể cần cung cấp các quy trình hỗ trợ bổ sung. Điều này là để xác nhận và hỗ trợ quá trình xóa tài khoản.
  • Tuân thủ các yêu cầu pháp lý hiện hành để lưu trữ và bảo lưu thông tin tài khoản người dùng cũng như xử lý việc xóa tài khoản. Điều này bao gồm việc tuân theo luật pháp địa phương ở các quốc gia khác nhau.
Bên cạnh đó, Apple cũng công bố một nguyên tắc mới về việc đánh giá trên App Store, cụ thể như sau:

"Nguyên tắc đánh giá trên App Store" của Apple cho thấy rằng nếu ứng dụng không chứa các tính năng quan trọng dựa trên tài khoản, các nhà phát triển buộc phải cho phép người dùng sử dụng nó mà không cần đăng nhập. Nếu ứng dụng hỗ trợ tạo tài khoản, tùy chọn xóa tài khoản cũng phải có sẵn trong ứng dụng. Ứng dụng không được yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân để hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu nó phải sử dụng thông tin cá nhân, thông tin đó phải có liên kết trực tiếp đến chức năng cốt lõi của ứng dụng.

Ngoài ra, Apple cũng chỉ ra trong hướng dẫn đánh giá rằng nếu chức năng Ứng dụng cốt lõi của nhà phát triển không liên quan đến một mạng xã hội cụ thể (chẳng hạn như Facebook, WeChat, Weibo hoặc Twitter, v.v...), nhà phát triển phải cung cấp quyền truy cập mà không cần đăng nhập hoặc chức năng tương tự. Các cơ chế truy xuất thông tin hồ sơ cơ bản, chia sẻ lên mạng xã hội hoặc mời bạn bè sử dụng ứng dụng không phải là các chức năng chính của ứng dụng. Ứng dụng cũng phải bao gồm cơ chế thu hồi thông tin đăng nhập mạng xã hội, có thể vô hiệu hóa quyền truy cập dữ liệu giữa ứng dụng và mạng xã hội từ bên trong ứng dụng. Các ứng dụng không được lưu trữ thông tin đăng nhập mạng xã hội hoặc mã thông báo trên thiết bị. Họ chỉ có thể sử dụng thông tin đăng nhập hoặc mã thông báo đó để kết nối trực tiếp với các mạng xã hội từ chính ứng dụng trong quá trình sử dụng ứng dụng.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: GIZCHINA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom