Đến lạ cho Elon Musk, buộc nhân viên tới văn phòng làm việc nhưng Wi-Fi thì yếu lại còn không đủ chỗ ngồi và nơi để xe

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5715 #1

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, tỷ phú Elon Musk đã gửi email tới các giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, yêu cầu nhân viên phải dành tối thiểu 40 giờ làm việc mỗi tuần tại văn phòng hoặc sẽ bị thôi việc. Tuy nhiên, điều này không kinh khủng bằng việc quay trở lại công ty nhưng Wi-Fi thì yếu, đã vậy còn thiếu chỗ ngồi và nơi để xe!

Trước đó, CEO này nói rằng mình sẽ dành sáu ngày một tuần trong nhà máy và văn phòng ở Fremont, thậm chí là "bảy ngày nếu cơ thể cho phép". Ngoài ra, việc Elon Musk yêu cầu nhân viên làm bất cứ điều gì là điều bình thường bởi chính ông "còn làm nhiều hơn thế".

Tuy nhiên, theo một cuộc điều tra của The Information, lượng nhân viên tăng đột biến đã dẫn đến nhiều vấn đề. Nhiều người trong số này đã làm việc tại nhà kể từ khi đại dịch bắt đầu, nhưng số nhân viên của Tesla đã được bổ sung gấp đôi kể từ thời kỳ trước đại dịch và công ty không sẵn sàng cho tất cả mọi người quay trở lại cùng lúc.

Một số vấn mà nhiều nhân viên của Tesla hay SpaceX đang gặp phải là không đủ chỗ ngồi và nơi để xe tại công ty hoặc văn phòng, thậm chí họ còn phàn nàn rằng kết nối Wi-Fi rất yêu, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của mình.


Giám đốc điều hành và đồng sản xuất cảu Atlassian - Scott Farquhar cho biết, yêu cầu làm việc tại văn phòng 40 giờ mỗi tuần giống như một cái gì đó từ những năm 1950! Tỷ phú Elon Musk đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích và sau đó quyết định "giảm nhẹ" yêu cầu, đồng thời lưu ý rằng những nhân viên "đặc biệt" có thể được phép tiếp tục làm việc tại nhà.

Ngoài việc "ép" nhân viên quay trở lại văn phòng, Tesla cũng sẽ sa thải một phần lực lượng lao động của mình, động thái khiến này khiến nhiều nhân viên kiện công ty vì cho rằng họ đã vi phạm luật liên bang.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom