Danh sách 5 tính năng mới vô cùng hữu ích sẽ có trong bản cập nhật Windows 11 version 22H2 sắp tới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1515 #1

Windows 11 dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật lớn đầu tiên version 22H2 , được đặt tên mã là “Sun Valley 2” và đang trong quá trình phát triển. Với Windows 11, Microsoft đã chuyển sang chu kỳ phát hành hàng năm cho các bản cập nhật lớn, bỏ lại phía sau lịch trình hai lần một năm điên cuồng của Windows 10.

Bản cập nhật này được đặt tên là 22H2 vì nó được phát hành vào nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Microsoft đã tung ra 22H2 cho những người dùng đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program, cho chúng ta thấy những tính năng lớn sẽ được bổ sung vào Windows 11 cuối năm nay. Dưới đây là danh sách 5 tính năng mới sẽ có trong bản cập nhật Windows 11 version 22H2.

1. Task Manager mới


Windows 11 version 22H2 sẽ có Task Manager hoàn toàn mới được cập nhật, hiện đại hóa với một số tính năng mới. Như thường lệ, bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + Esc để mở nó , nhấp chuột phải vào nút Start và chọn Task Manager. Giao diện của Task Manager bây giờ trông giống với phần còn lại của Windows 11. Nó tương tự như cách Microsoft xử lý bản cập nhật Notepad. Ngoài giao diện mới, Task Manager còn có chế độ Dark Mode.

2. Drag & Drop


Một tính năng còn thiếu lớn đã trở lại, giờ đây bạn có thể kéo và thả các file, hình ảnh và những thứ khác vào các icon ứng dụng đang mở trên thanh Taskbar. Đây là một tính năng lớn được nhiều người dùng Windows yêu thích trong Windows 10 và các phiên bản Windows trước đó nhưng đã bị Microsoft loại bỏ trên Windows 11.

3. Mở nhiều tab trong File Explorer


File Explorer cuối cùng cũng có khả năng mở nhiều tab, nhiều năm sau khi Microsoft loại bỏ tính năng Sets mà lẽ ra đã thêm chúng vào Windows 10. Tính năng này chưa hoạt động cho tất cả mọi người sử dụng phiên bản Release Preview, vì vậy không rõ liệu nó có thực sự có mặt trong phiên bản 22H2 hay không. Tuy nhiên, Microsoft đang tích cực thử nghiệm nó trong nhánh Beta của Windows 11.

4. Cải tiến tính năng Snap


Snap Layouts và Snap Groups là một trong những cải tiến tốt nhất của Windows 11. Snap thậm chí còn tốt hơn trong 22H2 với một số tính năng mới. Bây giờ, khi bạn di chuyển bất kỳ cửa sổ nào xung quanh màn hình của mình, bạn sẽ thấy một chốt ở đầu màn hình. Bạn có thể kéo cửa sổ vào và chọn vị trí cho cửa sổ đó trong Snap Layouts.

5. Cải tiến Start Menu


Các folder chứa icon ứng dụng trong Start Menu sẽ quay trở lại trong bản cập nhật 22H2. Nó hoạt động giống như trên các nền tảng mobile như iOS và Android. Trong khu vực Pinned, bạn chỉ cần kéo và thả icon của một ứng dụng vào icon của ứng dụng khác. Bạn sẽ nhận được một folder chứa 2 icon ứng dụng đó. Ngoài ra bạn có thể đổi tên folder và kéo các icon ứng dụng khác vào.

Theo Howtogeek
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom