Giám đốc Huawei tin rằng Apple và Huawei sẽ thống trị thị trường nếu không có lệnh cấm vận của Mỹ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1268 #1

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại diễn đàn về ô tô ở Vũ Hán ngày 7/7, giám đốc điều hành Huawei là ông Richard Yu đã chia sẻ ý kiến của mình về giả định thị trường smartphone vào năm 2022 nếu Mỹ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Huawei.

Theo ông Yu, "Nếu không có sự can thiệp và trấn áp của Hoa Kỳ đối với [Huawei], các nhà sản xuất smartphone lớn trên thế giới có thể là Huawei và Apple." Ngoài ra, vị giám đốc này không quên "chê" đối thủ đến từ Hàn Quốc rằng: "Các công ty còn lại là những nhà sản xuất nhỏ, bao gồm cả công ty Hàn Quốc (Samsung), sẽ chỉ chủ yếu bán smartphone của mình ở thị trường như Mỹ và Hàn Quốc mà thôi".

Việc Richard Yu gọi Samsung là "các công ty nhỏ" có vẻ như đã nói quá khi chính Huawei đã dành nhiều năm để cố gắng bắt kịp công ty có trụ sở tại Hàn Quốc. Sau khi thực sự vượt qua Samsung, Huawei đã sa sút một cách đáng buồn do ảnh hưởng của lệnh cấm thương mại đến từ Mỹ.


Cho những bạn đọc nào chưa biết thì cách đây chỉ vài năm, Huawei đang dần leo lên vị trí dẫn đầu thị trường smartphone khi vượt qua sự thống trị của Samsung và Apple. Thực tế rằng Huawei đã nhanh chóng vượt qua Samsung trên thị trường vào tháng 4 năm 2020, một năm sau khi lệnh cấm thương mại khét tiếng của Mỹ có hiệu lực. Vào thời điểm đó, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ trên khắp Trung Quốc đại lục, Huawei đã vượt qua Samsung với 2% thị phần và chiếm 19% tổng doanh số smartphone được bán ra trên toàn cầu, trong khi thị phần của Samsung là 17% do Galaxy S20 Series có doanh số khá mờ nhạt.


Chắc chắn, không có cách nào để biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào nếu Mỹ không đưa Huawei vào "Danh sách đen" của mình và thực thi lệnh cấm thương mại như đã làm. Việc Huawei đã bị ngăn cản sử dụng Google Play Services đã tước đi một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một thiết bị Android hiện đại. Ngoài ra, Mỹ cũng ngăn không cho Huawei có thể hợp tác với bất kỳ công ty nào hoạt động tại Hoa Kỳ, cũng như ngăn họ bán các thành phần linh kiện sản xuất chip tiên tiến cho Huawei.

Theo Phonearena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom