Tỷ phú Bill Gates: "Muốn có lợi nhuận thì đừng đầu tư vào công nghệ, hãy đầu tư vào đất trồng trọt"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5852 #1

Khi nói về thế giới công nghệ, cái tên Bill Gates là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Nhưng giờ đây, có vẻ như nhà sáng lập Microsoft đang đặt cược lớn vào một thứ khác, đó chính là đất nông nghiệp. Theo Yahoo News cho biết, tỷ phú Bill Gates mới đây đã nhận được sự chấp thuận của pháp luật Mỹ, cho phép ông mua 2.100 mẫu đất nông nghiệp ở tiểu bang North Dakota trị giá 13,5 triệu USD. Ngay lập tức điều này đã gây ra sự bất mãn cho cư dân địa phương vì giờ đây họ không còn đất để canh tác.

Trong một lá thư gửi Bill Gates, Bộ trưởng tư pháp Hoa Kỳ là ông Drew Wrigley viết: “Văn phòng của chúng tôi cần xác nhận cách công ty của ông sử dụng mảnh đất này và việc sử dụng này có đáp ứng bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào theo luật quy định, chẳng hạn như ngoại lệ về mục đích kinh doanh."

Bill Gates đã mua gần 269.000 mẫu đất tại hơn 12 bang của Mỹ, chiếm gần 1% diện tích đất nông nghiệp ở Hoa Kỳ. Chủ sở hữu đất nông nghiệp tư nhân lớn nhất ở Hoa Kỳ (Bill Gates), chỉ nhiều hơn khoảng 70.000 mẫu so với người đứng thứ hai là ông Ted Turner (khoảng 424.000 mẫu).


Theo dữ liệu do trang Land Report 100 công bố vào năm 2021, mảnh đất mà Bill Gates mua bao gồm 242.000 mẫu đất nông nghiệp, 1.234 mẫu đất công viên và 25.750 mẫu đất chuyển từ đất nông nghiệp sang sử dụng cho mục đích dân cư và thương mại. Việc mua lại 2.100 mẫu đất nông nghiệp ở bang North Dakota sẽ nâng tổng số đất nắm giữ của vị tỷ phú này lên co số hơn 270.000 mẫu - ngang bằng kích thước của Hồng Kông hoặc gấp 3 lần thành phố Berlin.


Bill Gates sở hữu một lượng đất lớn như vậy và không ai biết ông sẽ sử dụng chúng như thế nào. Trả lời trong “Ask Me Anything” (AMA) của Bill Gates trên Reddit về cách sử dụng đất nông nghiệp, Bill Gates cho biết: “Nhóm đầu tư của tôi đã mua đất nông nghiệp. Nó ít hơn 0,1% tổng số đất canh tác của Hoa Kỳ. Chúng tôi đầu tư vào các trang trại để nâng cao năng suất. Một số ở gần các thành phố và có thể có các mục đích sử dụng khác ”.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom