Galaxy S23 có thể sẽ bỏ phiên bản Exynos và chỉ trang bị mình chip Snapdragon 8 Gen 2

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1040 #1

Từ lâu, Samsung đã sử dụng hai loại chip khác nhau trên các flagship Galaxy, tùy thuộc vào từng thị trường nhất định. Tuy nhiên, có vẻ như thông lệ này sẽ thay đổi trên dòng Galaxy S23 khi nhiều tin đồn cho rằng Samsung sẽ bỏ phiên bản Exynos và chỉ trang bị mình chip Snapdragon 8 Gen 2.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Samsung có kế hoạch sử dụng chip Snapdragon cho toàn bộ dòng Galaxy S23 thay vì chỉ cung cấp 70% chipset Qualcomm như trên Galaxy S22 ra mắt hồi đầu năm nay.

Trước đây, công ty thường sử dụng chip Snapdragon cho thị trường Hoa Kỳ và một số khu vực nhất định, trong khi đó biến thể trang bị SoC Exynos thường xuất hiện tại các nước nằm trong khu vực châu Âu và Châu Á. Điều này khá dễ hiểu bởi hiệu suất trên các dòng chip của Qualcomm mạnh hơn so với Exynos.

Ming-Chi Kuo cho rằng Exynos 2300 "không thể cạnh tranh" với chip Snapdragon thế hệ tiếp theo. Đồng thời đưa ra dự đoán Qualcomm sẽ giành thêm nhiều thị phần hơn trong thị trường smartphone Android cao cấp với con chip sắp ra mắt này.

Vào năm 2020, hàng chục nghìn Fan của Samsung đã gửi một bản kiến nghị yêu cầu công ty ngừng sử dụng chip Exynos. Nguyên nhân xuất phát từ việc hiệu suất bị ảnh hưởng, thời lượng pin và các vấn đề về nhiệt độ thường thấy trên các phiên bản Galaxy sử dụng chip Exynos. Tại thời điểm này, Samsung cho biết cả hai bộ vi xử lý đề trải qua quy trình thử nghiệm thực tế nghiêm ngặt giống nhau để mang lại hiệu suất nhất quan và tối ưu trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm.

Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Samsung chính thức công bố về chipset Exynos 2200 sau nhiều tin đồn cho rằng công ty đã bị hủy bỏ do lo ngại về hiệu suất. Mặc dù phần đánh giá hiệu suất của Exynos 2200 tương đương với Snapdragon 8 Gen 1, nhưng vẫn gặp phải một số vấn đề khi chơi game, sử dụng ứng dụng và gây ra lỗi phần mềm.

Bên cạnh thông tin về việc flagship Galaxy S23 sẽ sử dụng duy nhất chip Snapdragon, vào đầu năm nay, Samsung đã tuyên bố rằng công ty đang có kế hoạch tạo ra một chipset mới "độc nhất" cho các dòng sản phẩm của mình. Hiện vẫn chưa rõ con chip đặc biệt đó sẽ khác với thiết kế Exynos như thế nào.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5GOOGLE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom