CEO của hàng chục công ty công nghệ ở Mỹ bị bắt sau khi bán thiết bị mạng Cisco giả từ Trung Quốc, thu về hơn 1 tỷ USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2193 #1

Vừa qua, Tòa án liên bang Hoa Kỳ đã tiến hành truy tố trách nhiệm hình sự của một CEO công nghệ ở Florida với cáo buộc bán hơn 1 tỷ USD thiết bị mạng Cisco giả cho các cá nhân, tổ chức, bệnh viện, trường học, cơ quan chính phủ và thậm chí là cả quân đội.

Theo Bộ Tư pháp, "Ron" Aksoy, 38 tuổi, đã bán thiết bị giả từ các nhà cung cấp ở Trung Quốc và Hồng Kông. Cụ thể hơn, anh ta đã nhập hàng chục nghìn thiết bị thông qua hơn 19 tổ chức được đăng ký ở New Jersey và Florida, được gọi chung là "Pro Network".

"CEO" này đã sử dụng nhiều nền tảng thương mại điện tử như Amazon hay eBay để tiến hành việc phân phối sản phẩm giả, thu về hơn 100 triệu USD lợi nhuận, trong đó có khoảng vài triệu USD đã được Aksoy bỏ túi và sử dụng cho mục đích cá nhân.


Các thiết bị được rao bán là những thiết bị mạng đời cũ, đã qua sử dụng hoặc bị loại bỏ trước đó. Những đối tượng làm giả sản phẩm ở Trung Quốc đã sửa đổi chúng bằng cách cài đặt phần mềm Cisco không có bản quyền, thay thế linh kiện trái phép, chất lượng thấp hoặc không đáng tin cậy. Về cơ bản, những thiết bị này được "tân trang" sao cho trông giống như phần sản phẩm cao cấp hơn, từ bao bì vận chuyển cho đến nhãn hàng và tài liệu hướng dẫn của Cisco.

Khách hàng của Aksoy chủ yếu muốn tìm kiếm giảm thiểu chi phí so với thiết bị phân phối chính hãng có giá hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn USD.Tất nhiên, đồ rẻ cũng đi kèm với nhiều vấn đề khi sử dụng, ví dụ như thường xuyên bị lỗi, hoạt động không chính xác và chất lượng kém hơn mong đợi. Theo thời gian, điều đó đã làm tăng chi phí sở hữu vượt xa chi phí mua lại ban đầu.


Mặc dù công ty Cisco đã nhiều lần cảnh báo và hủy đăng ký bản quyền cho Aksoy, nhưng CEO này đã yêu cầu luật sư của mình cung cấp hóa đơn giả trong một số trường hợp. Từ năm 2014 đến nay, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) đã bắt giữ khoảng 180 lô hàng gồm các hệ thống mạng Cisco giả chuyển đến Pro Network. Tuy nhiên, Aksoy bị cáo buộc đã sử dụng giấy tờ giả để lấy lại được một số lô hàng, sau đó chuyển phương thức vận chuyển thành từng kiện hàng nhỏ nhằm tránh sự giám sát kỹ lưỡng từ cơ quan chức năng.

Vào ngày 29 tháng 6 vừa qua, Bộ An ninh Nội địa đã đệ đơn khiếu nại hình sự ở bang New Jersey khiến Aksoy bị bắt sau đó tại Miami. Trong trường hợp, nếu bạn lo ngại rằng mình cũng từng mua phải thiết bị mạng giả do công ty này cung cấp thì có thể kiểm tra tại đây.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
đúng là pháp sư trung hoa có khác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom