YouTube chính thức phát hành tính năng Picture-in-Picture cho iPhone, iPad

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3962 #1

Sau thời gian dài thử nghiệm, YouTube hiện đã bắt đầu triển khai rộng rãi tính năng Picture-in-Picture (PiP hay Hình trong Hình) cho người dùng iPhone và iPad trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bạn cần đăng ký tài khoản Premium hoặc phải sống ở Hoa Kỳ nếu muốn dùng miễn phí.

Cách sử dụng PiP chính chủ YouTube cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn một video muốn xem, sau đó thoát khỏi ứng dụng chính (bằng cách vuốt từ cuối màn hình hoặc nhấn nút Home). Nội dung của video sẽ tiếp tục phát trong trình pop-up mini (cửa sổ nổi), có thể di chuyển đến vị trí bất kỳ trên màn hình hoặc phóng to - thu nhỏ với cử chỉ chụp - mở hai ngón tay.


Trước đó, Google đã bắt đầu thử nghiệm giới hạn tính năng này từ tháng 6 năm 2021. Tất nhiên đặc quyền trải nghiệm trước cũng chỉ có cho tài khoản Premium mà thôi. Đợt thử nghiệm cuối cùng kết thúc vào tháng 4 năm 2022 và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày hôm nay.

Lưu ý rằng, PiP cho YouTube hiện đang được triển khai theo từng khu vực, vì vậy có thể cần mất một chút thời gian để tất cả người dùng trên toàn thế giới đều có thể sử dụng tính năng này. Đặc biệt là yêu cầu thiết bị sử dụng từ iOS 15/iPadOS 15 trở lên.

Sau khi được triển khai cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, sẽ có nút chuyển đổi "Ảnh trong ảnh" trong Cài đặt > Cài đặt chung và YouTube Premium vẫn cung cấp tính năng phát trong nền.


Tính khả dụng của YouTube PiP

Về tính khả dụng, tất cả các tài khoản trả phí của YouTube trên iPhone và iPad "sẽ có quyền truy cập PiP cho tất cả nội dung (cả nhạc và không phải nhạc)". Tại Hoa Kỳ, PiP có sẵn cho người dùng miễn phí nhưng chỉ dành cho "nội dung không phải âm nhạc" và quảng cáo sẽ tiếp tục hiển thị.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Tham gia
21/2/19
Bài viết
2
Được thích
0
#3
"Tuy nhiên, bạn cần đăng ký tài khoản Premium hoặc phải sống ở Hoa Kỳ nếu muốn dùng miễn phí."Đọc kỹ bạn ơi.
 
Top Bottom