Giả mạo NPH đánh bản quyền kênh game Destiny 2, YouTuber đối mặt với án phạt hơn 7 triệu USD

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1485 #1


Vào tháng 3 năm 2022, kênh YouTube Destiny 2 của nhà phát hành game Bungie bất ngờ nhận một các yêu cầu gỡ bỏ video do dính bản quyền DMCA. Tuy nhiên, sau khi điều tra kỹ lưỡng, công ty đã xác định được đối tượng đứng sau sự việc này và đệ đơn kiện với án phạt có thể lên tới 7,6 triệu USD.

Nicholas Minor (với nickname Lord Nazo) là người bị Bungie đệ đơn kiện. Trước đó, thanh niên này cũng sở hữu một kênh YouTube riêng nhưng bị nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ thương hiệu CSC Global đánh gậy hàng loạt video nhạc gốc của Destiny vào tháng 12 năm 2021, sau đó YouTube đã tiến hành gỡ bỏ vào tháng 1 năm nay.

Có lẽ vì quá cay cú nhà phát hành, Minor đã tạo hai tài khoản Gmail mới giả mạo CSC Global để trả đũa Bungie với 96 yêu cầu DCMA đối với các kênh YouTube có nội dung game Destin, bao gồm My Name Is Byf, Aztecross, Promethean, v.v...

Đa phần các thông báo DCMA của Minor chủ yếu xoay quanh việc thay mặt bảo vệ thương hiệu của Bungie, yêu cầu các YouTuber vô tội xóa video liên quan đến Destiny 2 hoặc bị đánh bản quyền. Thậm chí, thanh niên này còn dùng tài khoản giả mạo với tên "Damian Reynolds" để gửi email đe dọa cho CSC Global!

Sau khi xác nhận với Google về mọi thứ mà thanh niên này làm trong việc giả mạo đánh bản quyền, Bungie có ý định yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 150.000 USD cho mỗi video bị ảnh hưởng. Nếu tính tổng tất cả 96 video thì còn số này lên tới 7,650,000 triệu USD (gần 200 tỷ VNĐ).


TECHRUM.VN / THEO: THEGAMEPOST
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom