Apple và công ty thiết kế của Jony Ive chấm dứt mối quan hệ hợp tác

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
987 #1

Theo nguồn tin từ The New York Times, Apple và công ty của cựu giám đốc thiết kế Jony Ive đã chính thức chấm dứt mối quan hệ hợp tác sau nhiều năm gắn bó. Điều này đồng nghĩa với việc bản hợp đồng trị giá 100 triệu USD trước đó giữa hai bên sẽ không được gia hạn tiếp.

Xoay quanh vấn đề này, nhiều người cho rằng thỏa thuận giữa Apple và Jony Ive đã ngăn cản việc phát triển các mối quan hệ đối tác khác, đặc biệt là cạnh tranh với chính những sản phẩm của LoveFrom (công ty thiết kế riêng do Ive sáng lập).

Khi đến thời điểm gia hạn hợp đồng, cả hai bên đều quyết định không thúc đẩy việc tiếp tục mối quan hệ hợp tác trước đó. Bên cạnh đó, rất nhiều CEO của Apple cảm thấy lo lắng về số tiền mà công ty phải trả cho các dịch vụ của Jony Ive, đặc biệt là thất vọng vì một số nhà thiết kế đã rời khỏi Apple để gia nhập vào LoveFrom. Về phía Jony Ive, ông cho rằng việc tiếp cận khách hàng mới trở nên khó khăn hơn khi có thỏa thuận với Apple.


Nhà thiết kế Jony Ive ra nhập Apple vào năm 1992 và trở thành trợ thủ đắc lực giúp hồi sinh công ty sau khi Steve Jobs trở lại vị trí lãnh đạo. Dự án lớn đầu tiên do ông thực hiện chính là iMac và tiếp tục góp phần vào sự thành công của nhiều dòng sản phẩm khác như iPod, iPhone, iPad và Apple Watch.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom