Nova Launcher 8.0.2 beta ra mắt với Material You và menu cài đặt được thiết kế lại [U]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
11957 #1

Trong số các trình khởi chạy dành cho Android, có lẽ Nova Launcher là ứng dụng phổ biến nhất từ trước tới nay và vẫn đang được phát triển theo xu hướng của người dùng. Cách đây chưa đầy một năm, chúng ta đã nhận bản cập nhật 7.0 với nhiều cải tiến đáng chú ý nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo hơn. Tiếp nối thành công đó, TeslaCoil Software vừa qua đã tung ra phiên bản beta đầu tiên của Nova Launcher 8, đi kèm với ngôn ngữ thiết kế Material You, dựa trên nền Launcher3 (Android 12L) và làm lại giao diện menu cài đặt. Dưới đây là thông tin chi tiết kèm bộ cài đặt để các bạn trải nghiệm thử nhé.

Thay đổi đầu tiên đến từ Material You, Nova Launcher 8 cho phép người dùng tùy chỉnh màu chủ đạo của hệ thống dựa trên hình nền đang sử dụng. Trong đó bao gồm các thành phần như thanh tìm kiếm, menu cài đặt, các nút tác vụ, khung thông báo - cảnh báo v.v... Tuy nhiên, đây không phải là trình khởi chạy đầu tiên được xây dựng dựa trên tính năng Màu nền chủ động của Google.


Đối với menu cài đặt, thành phần này hiện được thiết kế lại hoàn toàn và không chỉ dành riêng cho màu Material You. Cảm giác điều hướng dễ dàng hơn so với giao diện cũ, cung cấp đầy đủ các tinh chỉnh và tùy chọn, tìm kiếm chức năng v.v...


Ngoài ra, Nova Launcher 8 cũng đi kèm một số cử chỉ mới cho trang chủ, căn chỉnh các thư mục cùng phần lớn tính năng được Google bổ sung trên trình khởi chạy AOSP của Android 12L.

Các thay đổi trên Nova Launcher 8 beta:
  • Material You - Phối màu tùy chỉnh dựa trên hình nền mặc đinh
  • Thiết kế lại giao diện cài đặt Nova Launcher
  • Các cử chỉ mới vuốt sang trái/phải trên màn hình
  • Căn chỉnh các thư mục chìm ở dưới cùng
  • Dựa trên Launcher3 Android 12L
  • Các bản sửa lỗi Android 13
Mặc dù phiên bản Nova Launcher 8 hiện chỉ mới phát hành dưới dạng thử nghiệm, nhưng nếu muốn trải nghiệm trước bạn có thể tải về và cài đặt bằng file APK qua liên kết sau:


TECHRUM.VN
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom