Google loại danh sách quyền truy cập khỏi trang thông tin ứng dụng trên Play Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1955 #1


Không lâu sau khi ra mắt trang "An toàn dữ liệu" mới trên Play Store, Google hiện đã xóa danh sách Quyền truy cập quan trọng khỏi trang thông tin ứng dụng. Trước đó, vào khoảng tháng 3 năm nay, công ty cũng tiến hành loại bỏ mục "Đã cập nhật" đối với một số người dùng.

Nếu bạn chưa biết thì danh sách ứng dụng trên Google Play Store là nơi hiển thị các Quyền truy cập mà ứng dụng cần dùng đến, cho phép người dùng kiểm tra nhanh tất cả các yêu cầu mà không cần cài đặt ứng dụng đó trên thiết bị của mình và rất phù hợp với những ai quan tâm đến quyền riêng tư. Tuy nhiên, Google đã xóa mục này khỏi danh sách thông tin mô tả trên CH Play cho tất cả các ứng dụng.


Theo hình ảnh chia sẻ bởi tài khoản Twitter @Rahman cho thấy ứng dụng Facebook trước và sau khi thay đổi. Phần hiển thị danh sách quyền truy cập đã không còn nữa, vì vậy chúng ta không thể kiểm tra xem các quyền mà ứng dụng này yêu cầu trước khi cài đặt.


Hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải là thay đổi chính thức của Google hay không, nhưng nhiều khả năng những thông tin của ứng dụng liên quan đến bảo mật - an toàn dữ liệu v.v..., sẽ được tổng hợp vào trong danh sách "An toàn dữ liệu" mới.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom