Apple Car được cho là sẽ không có vô lăng hoặc phanh

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1547 #1

Gần đây, tạp chí The Information đã đưa ra một bản báo cáo chuyên sâu về nỗ lực phát triển dòng xe điện riêng của Apple trong nhiều năm qua. Không chỉ trang bị hệ thống tự lái, chiếc xe này có thể sẽ không trang bị vô lăng hoặc hệ thống phanh thủ công!

Mặc dù hệ thống tự điều khiển đã không còn quá xa lạ với người dùng hiện nay, nhưng những chiếc ô tô tự lái vẫn phải có khả năng giao quyền điều khiển cho người dùng để đảm bảo an toàn hay phục vụ vào một số mục đích cụ thể. Báo cáo từ The Information đề cập đến nhiều trường hợp khác nhau trong "dự án Titan" của Apple, điều thú vị nhất là "táo khuyết" đang cố gắng xin phép Cục Quản lý An Toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ để phát hành dòng xe không cần vô lăng hoặc bàn đạp phanh, hướng đến tương lại xe tự động hoàn toàn.


Ý tưởng của các nhà thiết kế tại Apple về cách sắp xếp chỗ ngồi của xe tạo thành một khía cạnh khác thường của dự án, cho thấy rằng bốn ghế hướng vào trong, do đó hành khách sẽ đối mặt trực tiếp với nhau. Các nhà thiết kế cũng đang thảo luận về việc để hành khách nằm thẳng và ngủ.

Mặc dù đã được nghiên cứu trong gần một thập kỷ, nhưng một chiếc ô tô của riêng Apple có lẽ vẫn còn nhiều năm nữa mới được ra mắt cho công chúng. Trước đây, "táo khuyết" đã tìm đến Hyundai để giúp hãng sản xuất phương tiện này, nhưng các cuộc đàm phán đã tạm dừng vào tháng 2/2021. Vào tháng 9 năm này, giám đốc dự án Doug Field cũng rời Apple để đến làm việc tại Ford, khiến cho sự chậm trễ càng thêm trầm trọng.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom