Google cho phép các ứng dụng Android sử dụng phương thức thanh toán riêng ở Châu Âu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1064 #1

Vào hôm qua, Google đã thông báo tuân theo Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA) mới của EU, cho phép các nhà phát triển ứng dụng Android áp dụng phương thức thanh toán riêng ở khu vực châu Âu.

Việc xử lý các khoản thanh toán trong ứng dụng thông qua hệ thống của Google khiến chủ sở hữu nền tảng bị cắt giảm 15% doanh thu trong khi việc vượt qua bộ xử lý của Google chỉ giảm phí xuống còn 12%. Trong trường hợp các nhà phát triển muốn sử dụng phương thức thanh toán từ bên thứ ba có thể đăng ký qua biểu mẫu khai báo sau đây - Offering an alternative billing system for users in the European Economic Area (EEA) - Play Console Help.

Các quy tắc mới chỉ áp dụng cho các ứng dụng không phải là trò chơi. Google đang có kế hoạch chuẩn bị thay thế một hệ thống thanh toán khác trong trò chơi trước khi DMA có hiệu lực vào mùa thu này.

Hiện EU đã thông qua DMA vào đầu tháng 7 này, trong đó yêu cầu các chủ sở hữu nền tảng lớn hoạt động ở các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu phải cho phép các ứng dụng tính phí người dùng qua kênh thanh toán của bên thứ ba.

Trước đó, Hàn Quốc cũng đã thông qua một luật tương tự nhắm vào các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, mặc dù Apple và Google đã tuân theo về mặt kỹ thuật, nhưng giải pháp của Google lại khiến người dùng Android ở Hàn Quốc phải trả mức phí cao hơn.

Bên ngoài châu Âu, Google đã bắt đầu buộc tất cả các ứng dụng trên Play Store tính phí người dùng thông qua hệ thống thanh toán của mình, dẫn đến cuộc chiến pháp lý với Epic Games và Bandcamp trong nhiều năm qua.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom