Người dùng tại Hoa Kỳ sẽ được Apple bồi thường tới 395 USD nếu bị hỏng "bàn phím cánh bướm" trên MacBook

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1003 #1

Bàn phím cánh bướm của Apple đã được giới thiệu vào năm 2015 trên MacBook 12 inch và nó nhanh chóng đã trở thành chủ đề tranh cãi trong nhiều năm khi một lượng lớn người dùng MacBook phàn nàn về vấn đề hỏng bàn phím cánh bướm. Nhận ra khiếm khuyết của bàn phím cánh bướm, Apple đã chuyển sang bàn phím thông thường trong một vài năm gần đây. Tuy nhiên việc im lặng thừa nhận vấn đề không giúp Apple thoát khỏi vụ kiện lên tới 50 triệu USD.

Cụ thể, Apple đã đồng ý trả 50 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể từ những người dùng bị hỏng bàn phím cánh bướm của MacBook. Công ty đã nộp các tài liệu liên quan lên tòa án liên bang ở San Jose, California, nhưng quyết định sẽ chỉ có hiệu lực sau khi được thẩm phán chấp thuận.

“Apple Inc (AAPL.O) đã đồng ý trả 50 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể của những khách hàng cho rằng họ biết và đã giấu giếm rằng bàn phím cánh bướm trên MacBook của họ rất dễ bị hỏng”.

Rất may, Apple đã ngừng sản xuất bàn phím cánh bướm vào năm 2020 và theo thỏa thuận, những người dùng MacBook bị lỗi bàn phím cánh bướm sẽ đủ điều kiện nhận một số khoản bồi thường tài chính nếu họ sống ở California, New York, Florida, Illinois, New Jersey, Washington hoặc Michigan. Những người cư trú ở các tiểu bang khác sẽ không đủ điều kiện nhận khoản thanh toán.


Thỏa thuận có các điều kiện nhất định, với khoản thanh toán từ $50 đến $395 (tương đương 1,2 triệu VNĐ cho đến 9,2 triệu VNĐ), tùy thuộc vào số lần người dùng đã sửa chữa bàn phím cánh bướm của họ và nó vẫn bị hỏng. Những người có ít nhất hai lần thay thế bàn phím cánh bướm sẽ nhận được nhiều tiền nhất. Những người đã thay thế một hoặc nhiều keycap sẽ nhận được ít nhất.

Bàn phím cánh bướm ban đầu được Apple phát triển để tạo ra những chiếc laptop mỏng nhất có thể, nhưng nó đã gặp phải nhiều vấn đề. Vào năm 2019, Apple đã thừa nhận vấn đề, xin lỗi và cho phép khách hàng sửa chữa bàn phím miễn phí. Mặc dù thật tốt khi thấy Apple cuối cùng đã trả lại tiền cho khách hàng, nhưng những người hết hạn bảo hành có thể đã phải trả tới $475 cho việc sửa chữa bán phím cánh bướm. Ngay cả sau khi nhận được tiền thanh toán cao nhất là $395, một số khách hàng vẫn bị lỗ.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom