Meta tiếp tục bị kiện bởi một công ty khác đã có bản quyền sở hữu thương hiệu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1766 #1

Để tăng cường sự phát triển cho metaverse, Facebook đã được tách tách riêng và tên công ty được đổi thành Meta vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, có vẻ như CEO Mark Zuckerberg không biết hoặc không quan tâm đến việc liệu thương hiệu này đã được đăng ký bản quyền hay chưa.

Trong vụ kiện lần này, MetaX LLC, một công ty có nhiều sản phẩm công nghệ liên quan đến thực tế ảo và thực tế tăng cường đã tuyên bố khởi kiện Facebook/Meta về vấn đề bản quyền sở hữu thương hiệu.

Đơn kiện của MetaX LLC đề cập đến việc công ty được thành vào năm 2010 và đã nộp đơn đăng ký thương hiệu vào năm 2016. Sau đó nhận giấy xác nhận sở hữu tên này vào năm 2020. Vào ngày 28 tháng 10 năm 2021, Facebook đã tiến hành "thu giữ" nhãn hiệu META và tên của MetaX.


MetaX cho biết đã dành khoảng tám tháng để cố gắng đàm phán cùng Facebook nhưng mọi thứ đề vô hiệu, buộc công ty này phải tiến hành khởi kiện với cáo buộc Facebook đã vi phạm các nhãn hiệu đã đăng ký liên bang của META, các quyền nhãn hiệu theo luật thông thường và tham gia vào các hành vi cạnh tranh không lành mạnh gây hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, MetaX cũng tuyên bố rằng hoạt động kinh doanh của mình đã bị Facebook "đè bẹp".

Đơn kiện cũng cho biết rằng, do có quá nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư liên quan đến Facebook trong nhiều năm khiến hai công ty không thể chia sẻ tên thương hiệu cùng nhau. Điều này rất dễ khiến người tiêu dùng của MetaX nhầm tưởng rằng hàng hóa và dịch vụ của mình đều xuất phát từ Facebook và Meta có liên quan đến tính "độc hại" được liên kết chặt chẽ với Facebook.

Ban quản trị MetaX cũng tuyên bố rằng Facebook đã biết rõ về sự tồn tại của công ty trước khi đổi tên. Người sáng lập Justin JB Bolognino đã trao đổi email với các nhân viên cấp cao của Facebook vào năm 2017 dẫn đến cuộc gặp mặt nhằm "thảo luận thêm về các sản phẩm và dịch vụ của Meta, dẫn đến việc Facebook kêu gọi Meta cộng tác với Facebook trong tương lai".

Đơn kiện cho biết phản hồi từ Facebook đối với lá thư của Bolognino bày tỏ lo ngại rằng việc trùng tên với công ty truyền thông xã hội có thể gây hại cho công ty của anh ấy nhằm chỉ ra rằng cả hai đều cung cấp hàng hóa và dịch vụ hoàn toàn khác nhau.

Hiện MetaX mong chờ một lệnh cấm Facebook sử dụng tên "Meta", đồng thời đề nghị một số tiền đền bù cho những thiệt hại trong nhiều năm qua.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom