Samsung khoe rằng đã bán được 10 triệu chiếc smartphone màn hình gập vào năm 2021, trong khi Apple không chiếc nào

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
639 #1

Samsung đang dẫn đầu trong cuộc đua khi nói đến công nghệ smartphone màn hình gập. Một số tin đồn gần đây cho biết rằng công ty chuẩn bị ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gấp mới của mình Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 vào tháng tới.

Trong khi Samsung đang dần hoàn thiện công nghệ có thể gập lại, không có tin tức gì nếu Apple sẵn sàng ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại. Hơn nữa, chủ tịch mảng di động của Samsung, ông Roh gợi ý rằng công ty đang nhận thấy sự yêu thích của người dùng về smartphone màn hình gập đang càng lớn. Điều này cho thấy rằng kỷ nguyên smartphone màn hình gập đang dần đến.


Roh tuyên bố trong một bài đăng blog mới rằng Samsung đã bán ra được gần 10 triệu chiếc smartphone màn hình gập vào năm 2021. Con số này nhiều hơn đáng kể so với năm trước và ông dự đoán rằng "tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng nhanh". Roh nói: “Chúng tôi đang đạt đến thời điểm mà các thiết bị có thể gập lại này đang trở nên phổ biến và khẳng định vị thế lớn hơn trong thị trường smartphone nói chung."

Samsung đã xuất xưởng tổng cộng 272 triệu chiếc smartphone vào năm 2021. Như đã nói, các lô hàng smartphone màn hình gập có thể không quá ấn tượng khi so sánh. Nhà phân tích hiển thị Ross Young tuyên bố rằng số lượng thiết bị có thể gập lại thực tế được bán ra vào năm 2021 là 7,9 triệu và IDC tuyên bố rằng con số này thậm chí còn thấp hơn ở mức 7,1 triệu. Tuy nhiên con số này đang tăng lên theo từng năm.


Theo Ross Young, Samsung là một đối trọng lớn khi nói đến smartphone có thể gập lại, chiếm 87,8% toàn bộ phân khúc thị trường. IDC dự đoán rằng số lượng smartphone có thể gập lại sẽ tăng lên 27,6 triệu chiếc vào năm 2025. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Apple sẽ tham gia vào thời điểm nào. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã nhắc lại rằng Apple đang thử nghiệm phiên bản iPhone có thể gập lại của mình. Ông cũng gợi ý rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple sẽ là thiết bị lai giữa iPhone và iPad.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom