Đại học Northampton vinh danh cựu sinh viên có thành tựu về phát triển bền vững nhân dịp 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,249
Được thích
808
425 #1

Đại học Northampton (Vương quốc Anh) kỷ niệm 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam, đồng thời vinh danh cựu sinh viên có thành tựu về phát triển bền vững tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện là mốc son đánh dấu chặng đường Hội đã đồng hành cùng với nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên Việt Nam theo học tại Vương quốc Anh. Sự kiện có sự tham gia của ông Thomas Zhang – Phó Giám đốc Marketing và Quan hệ quốc tế, ông Chris Nevelle – Cán bộ tuyển sinh quốc tế và bà Nguyễn Thị Minh Ngọc – Đại diện tuyển sinh trường Đại học Northampton tại Việt Nam.


Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Northampton (TPHCM) cùng đại diện trường

Trường Đại học Northampton được thành lập vào năm 1924 với tên gọi Northampton Technical College tại Northampton, Vương quốc Anh. Trải qua 73 năm, trường trải qua 2 lần sát nhập lớn và đến năm 2005 trường được đổi tên thành Đại học Northampton - một cơ sở năng động và hiện đại đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở nguyện về giáo dục. Hàng năm, trường thu hút nhiều sinh viên Việt Nam qua theo học các ngành về kinh doanh, tài chính, marketing, nhân sự, kỹ thuật và nghệ thuật…

Hội sinh viên Việt Nam tại đại học Northampton hay còn được biết đến là Vietsoc Northampton (Vietnamese Student Society) được thành lập vào năm 2012 bởi các sinh viên thời điểm bấy giờ. Hội đã đăng ký và là thành viên trực thuộc của Hội sinh viên trường Đại học Northampton và Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-len (SVUK).


Chia sẻ từ riêng mỗi cá nhân cựu sinh viên về hành trình đến với Anh Quốc nói chung và với Đại học Northampton nói riêng
Sứ mệnh của Hội là giúp đỡ sinh viên Việt Nam về mọi mặt như học tập, các hoạt động xã hội nhằm nâng cao kỹ năng sống để có được trải nghiệm tốt hơn trong thời gian sinh sống tại Anh Quốc. Trong 10 năm qua, Hội đã trở thành sợi dây kết nối, gắn bó giữa các sinh viên, các cựu sinh viên tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài với các đối tác, đơn vị tài trợ và đông đảo bạn bè quốc tế. Trải qua nhiều năm, hội đã và đang phát triển lớn mạnh hơn, sát cánh cùng các thành viên qua từng thời kỳ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Ngọc – Đại diện tuyển sinh trường Đại học Northampton tại Việt Nam cho biết: “Trong 10 năm qua, các thành Vietsoc Northampton đã cùng nhau tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa như tổ chức đón Tết Nguyên Đán, gói bánh chưng, sự kiện chào đón sinh viên mới thường niên…, qua đó tích cực quảng bá văn hóa Việt Nam đến với sinh viên quốc tế tại Anh Quốc. Đồng thời, việc kết nối các khoá sinh viên cả ở Việt Nam lẫn tại Anh Quốc đã mang đến những sự chia sẻ và hỗ trợ thông tin tuyệt vời về nhiều mặt trong hành trình học tập tại đây và sau khi trở về. Trong năm học 2022 – 2023, với hơn 50 thành viên cốt lõi, chúng tôi cam kết sẽ tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, các hoạt động ý nghĩa cho không chỉ sinh viên mà còn cả những công dân Việt Nam đang sinh sống tại Northampton.”


Chị Đinh Thúy Phương – cựu sinh viên Đại học Northampton, đạt giải thưởng Alumni Award

Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Vietsoc Northampton còn là dấu mốc để nhà trường vinh danh thành tựu từ những cựu sinh viên Việt Nam - nay là những nhà lãnh đạo trẻ trong các doanh nghiệp tại Việt Nam hoặc những nhà doanh nghiệp tự vận hành start-ups của riêng mình. Các cựu sinh viên thành công đã mang đến câu chuyện truyền cảm hứng giúp thế hệ đi sau phát triển hơn. Trong đó nổi bật phải kể đến Thạc sỹ Đinh Thúy Phương – cựu sinh viên Đại học Northampton, người vừa đạt giải Quán quân hạng mục "Kinh doanh và đổi mới sáng tạo" tại giải thưởng Alumni Award với sáng kiến sử dụng lao động là người nghiện ma túy tham gia sản xuất ống hút thân thiện với môi trường từ sậy thu mua của người nông dân.


Chia sẻ từ đại diện trường về những năm tháng họ gắn bó tại trường và câu chuyện với các sinh viên quốc tế
Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Northampton đã khép lại thành công tốt đẹp. Trong tương lai, Đại học Northampton sẽ tiếp tục xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam ngày càng lớn mạnh hơn, cũng như tiếp tục giới thiệu nhiều chương trình học hấp dẫn đến với du học sinh Việt.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom