iOS 16 beta 4 tiết lộ về tính năng "Màn hình luôn bật" trên iPhone 14 Pro

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2997 #1

Mặc dù không phải thông tin chính thức, nhưng các tin đồn khá chắc chắn rằng iPhone 14 Pro sẽ được bổ sung tinh năng liên quan đến màn hình - cụ thể là chế độ Always-on Display (hay Màn hình luôn bật). Thậm chí, phiên bản iOS 16 beta 4 vừa qua còn tham chiếu đến một hình nền của hệ thống, hỗ trợ cả hai chế độ hiển thị tương ứng với công nghệ mới này.

Nếu bạn không quen với màn hình luôn bật, công nghệ này cho phép hệ thống tiếp tục hiển thị một số thông tin trên màn hình như đồng hồ, trong khi tiêu thụ rất ít năng lượng của pin. Tính năng này xuất hiện khá phổ biến trên smartphone Android và Apple Watch Series 5 trở lên cũng đã được tích hợp nó.

Ngay cả trước khi diễn ra WWDC 2022, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã cho biết rằng, iOS 16 sẽ hỗ trợ chế độ màn hình luôn bật mới, nhưng dự kiến chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone cao cấp. Nguyên nhân xuất phát từ việc màn hình của iPhone 14 Pro có thể giảm tốc độ làm tươi xuống 1Hz mỗi giây, khiến cho việc tiêu thụ năng lượng ở mức rất thấp. Khi tiến hành tham chiếu, chuyên trang công nghệ 9to5Mac cũng đã xác thực điều này là thật.

Hình nền iOS 16 đã sẵn sàng cho chế độ "Màn hình luôn bật"

Dựa trên các tệp nội bộ của iOS 16 beta 4, 9to5Mac nhận thấy rằng các hình nền hệ thống hiện đã sẵn sàng cho chế độ màn hình luôn bật mới. iOS 16 không còn sử dụng ảnh tĩnh làm hình nền nữa. Thay vào đó, các hình nền mới được thiết kế theo dạng vectơ nhiều lớp hiển thị trong thời gian thực.

Ngoài các vectơ thông thường, hình nền gốc (chẳng hạn như hình nền mặc định và hình nền cá hề được thêm gần đây) cũng có trạng thái mới có nhãn "Ngủ", gồm các phần tử rất tối và mờ. Hình nền ở trạng thái này khá giống với mặt Apple Watch khi được bật chế độ Always-on Display. Khi người dùng tắt màn hình của iPhone 14 Pro, hình nền sẽ chuyển sang phiên bản "Ngủ".


Về cơ bản, có vẻ như Apple sẽ sao chép hiệu ứng tương tự từ Apple Watch trên iPhone 14 Pro. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ vẫn nhìn thấy hình nền của mình theo một cách nào đó ngay cả khi màn hình đã tắt. Hình nền sẽ được hiển thị ở độ sáng tối đa khi người dùng chạm vào màn hình hoặc nhấn nút Nguồn. Tất nhiên, trên thiết bị thực, đồng hồ và tiện ích do người dùng chọn cũng sẽ hiển thị khi màn hình "tắt".

Thông tin thêm về iPhone 14

Apple dự kiến sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới trong năm nay. Tuy nhiên, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là những thiết bị duy nhất có chip nhanh hơn và thiết kế màn hình mới với đường cắt "hình viên thuốc" thay vì notch. Các mẫu Pro năm nay cũng được cho rằng sẽ trang camera rộng 48 megapixel, có khả năng quay video 8K.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng sẽ nhận được nâng cấp camera trước với ống kính khẩu độ lớn hơn f/1.9 mới và tự động lấy nét để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn.

Đối với các mẫu iPhone 14 thông thường, phần lớn sẽ dựa vào phần cứng của iPhone 13 hiện tại với những nâng cấp nhỏ về camera, pin lớn hơn và RAM 6GB thay vì 4GB. Nâng cấp đáng chú ý nhất cho dòng sản phẩm tầm trung năm nay sẽ là sự thay thế của mẫu "mini" bằng màn hình 6,7 inch mới - được gọi là "iPhone 14 Max".

Những chiếc iPhone mới có thể sẽ được công bố vào mùa thu năm nay.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom