Nga xác nhận sẽ rời bỏ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình vào năm 2024

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
733 #1

Nga sẽ cắt đứt quan hệ với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), theo người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) mới được bổ nhiệm của nước này xác nhận. Tuy nhiên, ông Yuri Borisov đã tái khẳng định rằng Nga sẽ hoàn thành nghĩa vụ của nước này với các đối tác trước khi chính thức rời đi vào năm 2024.

Khẳng định lại tuyên bố của người tiền nhiệm, Borisov tuyên bố rằng Nga đã thực hiện lời kêu gọi rút khỏi Trạm vũ trụ quốc tế sau năm 2024. Ông ám chỉ việc rút lui chủ yếu là do căng thẳng gia tăng với phương Tây. Để thực hiện đúng cam kết của mình, các phi hành gia Nga sẽ ở lại trên ISS trong ít nhất hai năm rưỡi tới.

Nga khẳng định sẽ tuân thủ các thỏa thuận trong hợp đồng. Theo đó, các phi hành gia NASA ( và hàng hóa ) sẽ có thể lên ISS trên các chuyến bay Soyuz của Nga. Mặt khác, các phi hành gia Nga sẽ thực hiện các nhiệm vụ của SpaceX Crew Dragon. Theo các thỏa thuận trước đây giữa NASA và Roscosmos, ít nhất một người Mỹ và một người Nga phải luôn có mặt trên ISS để đảm bảo Trạm vũ trụ quốc tế hoạt động trơn tru. Cả hai nước đều hoạt động ở hai đầu đối diện của trạm, kể từ tháng 11 năm 2000.


Nga hiện nay hoàn toàn có thể xây dựng được một trạm vũ trụ của riêng mình. Đất nước này có Mir, một trạm vũ trụ quỹ đạo thấp do Liên Xô phóng lên. Trạm vũ trụ này hoạt động từ năm 1986 đến năm 2001. Việc xây dựng một trạm vũ trụ riêng hoàn toàn mới chắc chắn sẽ tốn kém của Nga rất nhiều tiền. Không rõ liệu Nga có thể ưu tiên xây dựng một trạm vũ trụ mới hay không, đặc biệt là sau khi bỏ rất nhiều vốn để tài trợ cho cuộc tấn công vào Ukraine.

Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom