Samsung thử nghiệm tính năng ẩn dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị khi tiến hành sửa chữa

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
817 #1

Nghe có vẻ lạ khi chúng ta giao điện thoại của mình với tất cả dữ liệu nhạy cảm thên máy cho các cửa hàng sửa chữa, thậm chí còn "cẩn thận" ghi lại mật khẩu vào một tờ giấy để kỹ thuật viên thao tác thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nhiều vấn đề nhỏ không yêu cầu mở khóa thiết bị và thật sự sẽ rất nguy hiểm nếu đang lưu trữ thông tin quan trọng trên điện thoại của mình, nhất là khi sử dụng nó cho mục đích công việc.

Đã có nhiều trường hợp được ghi nhận về các kỹ thuật viên sửa chữa lạm dụng quyền truy cập vào điện thoại của khách hàng. Vào năm 2016, hai nhân viên tại Pegatron - một trong những đơn sửa chữa lớn được Apple ủy quyền, đã lấy trộm hình ảnh nhạy cảm của một sinh viên và đăng chúng lên tài khoản Facebook. Sự việc này khiến "táo khuyết" bị ảnh hưởng nghiêm trọng về vấn đề quyền riêng tư và buộc Pegatron phải đền bù 5 triệu USD.

Để ngăn chặn vấn nạn này, Samsung đã thử nghiệm tính năng hỗ trợ sửa chữa cho các tình huống tương tự. Về cơ bản, nó sẽ cô lập các phân vùng chứa dữ liệu nhạy cảm như hình ảnh, tin nhắn, tài khoản cá nhân v.v... Tất cả đều biến mất và chỉ các ứng dụng mặc định được hiển thị. Điều này vẫn cho phép các kỹ thuật viên sử dụng các chức năng bình thường của điện thoại, nhưng bị hạn chế về khả năng truy cập sâu, ví dụ chụp ảnh để xem liệu camera đã được sửa chữa thành công hay chưa... Theo Ars Technica suy đoán, chế độ mới này hoạt động bằng cách tạo tài khoản người dùng mới theo dạng tạm thời và phân quyền những gì mà tài khoàn đó có thể sử dụng.

Samsung cho biết, chế độ sửa chữa mới sẽ được bổ sung trong bản cập nhật sắp tới tại Hàn Quốc với dòng máy Galaxy S21 và mở rộng hơn vào thời gian sau đó. Khi phát hành chính thức, bạn có thể kích hoạt bằng các truy cập Cài đặt > Pin và Chăm sóc thiết bị > Chế độ sửa chữa. Thao tác này sẽ khởi động lại điện thoại và đưa máy về trạng thái không yêu cầu mật khẩu và hạn chế chức năng. Để tắt nó, bạn chỉ cần khởi động lại máy và nhập mật khẩu như bình thường.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom